Tin mới

Chuyện ít biết về con gái giỏi giang của Nhà báo Tạ Bích Loan

Thứ hai, 17/10/2022, 09:28 (GMT+7)

Khuất Ly Na - con gái Nhà báo Tạ Bích Loan khá hiếm hoi nhắc về mẹ ruột của mình.

Tạ Bích Loan là nhà báo nổi tiếng, MC, Biên tập viên (BTV) của Đài Truyền hình Việt Nam. Được biết, trước kia cô từng có quãng thời gian học tập và làm việc tại Nga. 

Nhắc đến MC/ BTV Tạ Bích Loan là gắn liền với hàng loạt các chương trình như: Bảy sắc cầu vồng, Khởi nghiệp, Người đương thời,... Đặc biệt, nữ nhà báo họ Tạ cũng là người đưa ý tưởng đầu tiên về chiếc Vòng nguyệt quế dành cho người thắng cuộc trong Đường lên đỉnh Olympia

Nhà báo Tạ Bích Loan được khán giả biết đến và yêu mến thông qua hàng loạt các chương trình trên sóng VTV (Ảnh: Internet)
Nhà báo Tạ Bích Loan được khán giả biết đến và yêu mến thông qua hàng loạt các chương trình trên sóng VTV (Ảnh: Internet)

Với năng lực của bản thân, tháng 7/2017, BTV Tạ Bích Loan đã chính thức trở thành người kế nhiệm Nhà báo/ MC Lại Văn Sâm để trở thành Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí của Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, cô còn được giao trọng trách giữ cương vị Giám đốc VTV6. 

Trong cùng năm, Nhà báo Tạ Bích Loan cũng được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam.

Ngoài sự nghiệp nổi bật, nữ MC đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia lại là người khá kín tiếng trong chuyện đời tư. Cô hiếm hoi chia sẻ những thông tin về gia đình của mình lên mạng xã hội. 

Nữ Nhà báo hiện có 2 con, gồm 1 trai và 1 gái. Con gái đầu lòng của cô có tên là Khuất Ly Na (sinh năm 1992) và được nhận xét thừa hưởng nhiều nét sắc sảo từ mẹ ruột của mình. 

Con gái Nhà báo Tạ Bích Loan (Ảnh: Internet)
Con gái Nhà báo Tạ Bích Loan (Ảnh: Internet)

Vốn sinh ra và lớn lên trong gia đình có điều kiện, bởi vậy 9X được mẹ rất chú trọng đến việc đầu tư cho việc học hành. Ngay từ khi còn bé, nữ sinh đã bộc lộ được nhiều năng khiếu của bản thân. Sau khi tốt nghiệp THPT, Ly Na sang Pháp theo học ngành Đạo diễn Điện ảnh.

Nữ MC đình đám của VTV từng chia sẻ, gia đình không định hướng cho con theo nghề Đạo diễn Điện ảnh. Tuy nhiên, vì con có niềm đam mê nên vợ chồng đã hết lòng ủng hộ con. 

Qua chia sẻ của nhà báo họ Tạ, con gái là người giỏi giang, cá tính mạnh mẽ và hướng ngoại. 

Ly Na được nhận xét là người giỏi giang, mạnh mẽ (Ảnh: Internet)
Ly Na được nhận xét là người giỏi giang, mạnh mẽ (Ảnh: Internet)

Do vậy, việc tránh việc "dựa bóng" của người mẹ quyền lực, Ly Na khá hiếm hoi chia sẻ những thông tin liên quan đến phụ huynh của mình. Cô tự đi lên bằng chính kiến thức, tài năng của bản thân mình. 

Sau một thời gian về nước làm việc, 9X được đánh giá là người thành công trong nghề nghiệp và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tạ Bích Loan Ly Na