Tin mới

Chân dung bóng hồng quyền lực, kín tiếng bậc nhất của VTV

Thứ hai, 23/01/2023, 09:00 (GMT+7)

MC, nhà báo Tạ Bích Loan được mệnh danh là "người phụ nữ quyền lực" của VTV và được Forbes Việt Nam bình chọn là 1 trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng tại Việt Nam.

1. Tạ Bích Loan là ai? 

Tạ Bích Loan sinh năm 1968, là nhà báo, MC, biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam. Bà là người tham gia biên tập, dẫn các chương trình nổi tiếng của VTV như Bảy sắc cầu vồng, Đường lên đỉnh Olympia, Người đương thời và Khởi nghiệp. 

Chân dung bóng hồng quyền lực, kín tiếng bậc nhất của VTV - Ảnh 1

Bà từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí VTV3, Giám đốc VTV6, Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc khoa Báo chí và truyền thông của Đại học Xã hội và Nhân văn. Năm 2017, bà được Forbes Việt Nam bình chọn là 1 trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam.

2. Tiểu sử MC Tạ Bích Loan

2.1. Tạ Bích Loan tên thật là Tạ Bích Loan.

2.2. Tạ Bích Loan sinh năm 1968, năm nay 54 tuổi.

2.3. Tạ Bích Loan quê ở Ninh Bình.

2.5. Tài khoản MXH của Tạ Bích Loan: Facebook Tạ Bích Loan

3. Cuộc đời của MC Tạ Bích Loan

Tạ Bích Loan sinh ngày 1/1/1968 tại thôn Thọ Thái, xã Yên Hưng, huyện Yên Mô, Ninh Bình. Bà tốt nghiệp trường cấp 3 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Sau đó, bà theo học đại học và cao học tại ĐH Tổng hợp Lomonosov, Nga.

Chân dung bóng hồng quyền lực, kín tiếng bậc nhất của VTV - Ảnh 2

Tạ Bích Loan đã lập gia đình nhưng chưa bao giờ hé lộ danh tính, hình ảnh của ông xã. Nhiều người từng hiểu lầm Tạ Bích Loan là vợ của nhà báo Lại Văn Sâm. Tạ Bích Loan và ông xã kết hôn khi còn là nghiên cứu sinh ở Nga. Bà hạ sinh con gái đầu lòng năm 24 tuổi, năm 2009 bà sinh con thứ hai là một bé trai.

Được biết con gái Tạ Bích Loan tên Khuất Ly Na, con trai tên Khuất Minh Hoàng. Tạ Bích Loan cho biết con gái Ly Na sinh ra trong ký túc xá của liên bang Xô Viết (cũ) trong những năm cuối cùng bà làm nghiên cứu sinh tại đó. Hai vợ chồng đặt tên con gái là Linh nhưng mọi người gọi chệch đi là Ly Na.

Vào năm 2018, truyền thông đưa tin nhà báo Tạ Bích Loan đã đăng ký hiến mô tạng sau khi chết/chết não. Nhờ ý định nhận văn này của chị cùng các chương trình tôn vinh hành động hiến mô tạng sau khi ra đi mà nhiều MC-BTV của VTV đã đăng ký hiến mô tạng như Hạnh Phúc, Minh Hà, Mai Trang, Hồng Nhung,...

4. Hành trình sự nghiệp của Tạ Bích Loan

Tạ Bích Loan gắn bó với nhiều chương trình nổi tiếng của đài truyền hình Việt Nam và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Có thể kể đến một số chương trình tiêu biểu như: Bảy sắc cầu vồng, Đường lên đỉnh Olympia, Người đương thời, Khởi nghiệp, Ở nhà chủ nhật, 60 phút mở, Chuyện đương thời...

Nhờ những cống hiến không ngừng nghỉ, vào năm 2007, Tạ Bích Loan được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng ban Thể thao, giải trí và thông tin Kinh tế Đài THVN VTV3.

Chân dung bóng hồng quyền lực, kín tiếng bậc nhất của VTV - Ảnh 3

Đến năm 2017, Tạ Bích Loan được giao giữ chức Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí VTV3 đồng giữ chức Giám đốc VTV6.

Cũng trong năm 2017, Tạ Bích Loan được bổ nhiệm giữ chức Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc khoa Báo chí và truyền thông của Đại học Xã hội và Nhân văn. Bà được Forbes Việt Nam bình chọn là 1 trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam trong năm này.

5. Những hình ảnh đẹp của Tạ Bích Loan

Chân dung bóng hồng quyền lực, kín tiếng bậc nhất của VTV - Ảnh 4
Chân dung bóng hồng quyền lực, kín tiếng bậc nhất của VTV - Ảnh 5
Chân dung bóng hồng quyền lực, kín tiếng bậc nhất của VTV - Ảnh 6
Chân dung bóng hồng quyền lực, kín tiếng bậc nhất của VTV - Ảnh 7
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news