Tin mới

Chuyện muôn thuở của hoa hậu Việt: Phát ngôn 'vạ miệng', kém duyên

Thứ ba, 31/10/2023, 15:21 (GMT+7)

Hoa hậu thông minh, giỏi ứng xử và được khán giả yêu mến như H'Hen Niê cũng có đôi lúc "vạ miệng" khi phát ngôn kém duyên.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê là cái tên được nhiều người yêu mến nhờ sự giản dị, chân chất, ăn nói thông minh. Tuy nhiên, không phải lúc nào nàng hậu quốc dân cũng được lòng fan sắc đẹp. 

Mới đây, khi đảm nhận vai trò giám khảo Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023 - Miss Cosmo Vietnam, H'Hen Niê vấp phải những ý kiến trái chiều khi đặt câu hỏi được cho làm kém duyên với các thi sinh.

Trong tập 1chương trình truyền hình thực tế Tôi là hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, H'Hen Niê đặt câu hỏi được đánh giá không phù hợp với cuộc thi cho thí sinh Xuân Hạnh. Theo lời chân dài 9X, đây chỉ là một câu đố vui nhưng cư dân mạng vẫn tỏ ra bất bình hay cho thí sinh.

Câu hỏi 'vui' của H'hen Niê bị khán giả phản ứng.
Câu hỏi "vui" của H'hen Niê bị khán giả phản ứng.

“Cả gia đình lên một con thuyền. Con thuyền đó có em, ba mẹ và em trai. Không may thuyền bị chìm, tất cả mọi người đều rơi xuống biển. Người đầu tiên em cứu là ai?", H'hen Niê đặt câu hỏi. 

Dù khá bối rối nhưng sau đó Xuân Hạnh cũng lấy lại được bình tĩnh và cho biết, cô sẽ cứu người gần nhất đồng thời giải thích lý do: “Vì khoảnh khắc sống chết chỉ trong tích tắc”. 

Ngay sau đó, chân dài sinh năm 1992 tiếp lời: “Đây là câu đố vui nhưng nó là câu thực tế. Chỉ có cách cứu người gần nhất với mình thôi, đó là phản xạ tự nhiên”.

Việc H'Hen Niê đặt câu hỏi cho thí sinh thí sinh thi hoa hậu bị nhiều người nhận xét kém duyên. Tuy nhiên, cũng có ý kiến lên tiếng bênh vực, cho rằng H’Hen Niê đã nói trước đây là câu đố vui mà thôi. Câu hỏi này cũng cho thấy sự nhạy bén, tư duy của thí sinh trước một vấn đề nào đó. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, sau này các thí sinh còn phải đối diện với nhiều câu hỏi khó hơn như vậy.

Trong khi sự việc ở Miss Cosmo Vietnam 2023 chưa hạ nhiệt, phát ngôn của H'Hen Niê trong show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt 2023 lại tiếp tục gây tranh cãi.

Cụ thể, trong phòng chờ của chương trình, H'Hen Niê chú ý đến những nốt ruồi chấm trên mặt của Diệu Nhi: "Sao hôm nay chị chấm nhiều nốt ruồi vậy? Hình như nốt ruồi của chị chấm không Phong thủy lắm hay sao ấy. Nốt ruồi không nên ấy".

H'Hen Niê (trái) có câu hỏi kém duyên với Diệu Nhi (bên phải).
H'Hen Niê (trái) có câu hỏi kém duyên với Diệu Nhi (bên phải).

Thấy đàn em nhận nhận xét như vậy, Diệu Nhi biểu cảm ngơ ngác, sượng trân nói: "Vậy hả...". Sau đó, H'Hen Niê tiếp tục nói thêm: "Ví dụ chị muốn có giọng hát hay em thấy cô Phương Thanh và chị Hà có nốt ruồi ở đây (chỉ tay trên môi), còn nốt ruồi ở sóng mũi là giống của em không tốt".

Thấy vậy, Lan Ngọc ngồi gần đó bèn nói đỡ lời: "Nốt ruồi trên sóng mũi là giàu lắm đó" nhưng H'Hen Niê lại phản bác: "Nhưng nốt ruồi của Diệu Nhi méo kế bên mà".

Việc H'Hen Niê có những phát ngôn "lệch sóng" trong những show truyền hình lớn gây ra nhiều tranh cãi bởi trước đó, cô luôn được khán giả khen là nàng hậu thông minh, giỏi giao tiếp. Năm 2018, H'Hen Niê gây chú ý với câu nói khi tham gia Miss Universe 2018:

Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”. Thậm chí câu nói này còn trở thành trào lưu mới trên mạng xã hội vào thời điểm đó.

Từ trước tới nay, việc hoa hậu phát ngôn luôn trở thành chủ đề bàn luận của khán giả. Có không ít hoa hậu "vạ miệng" sau khi đăng quang, điển hình như trường hợp của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Huỳnh Trần Ý Nhi.

Ý Nhi phải ở ẩn vài tháng vì scandal phát ngôn.
Ý Nhi phải ở ẩn vài tháng vì scandal phát ngôn.

Khi được MC hỏi về cảm nhận tại buổi triển lãm này, nàng hậu bày tỏ: "Thật sự là Ý Nhi, cũng như Top 3 hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 là những người luôn mong muốn mang đến giá trị có ích cho cộng đồng... Ý Nhi mong muốn sức ảnh hưởng mà mình cũng như Top 3 đang có để lan tỏa sự nhân ái, yêu thương đến với mọi người nhiều hơn.

Từ đó, dự án này cũng được phát triển, để thu thập cho các em nhỏ vùng xa vùng sâu có điều kiện đến trường. Cũng như xóa được nạn đói, nạn dốt ở đây. Ý Nhi thực sự mong muốn lan tỏa được những điều tốt đẹp tới mọi người".

Trước đó, Hoa hậu Ý Nhi có phát ngôn gây tranh cãi trong một bài phỏng vấn. "Thay vì bạn bè đồng trang lứa với tôi dành thời gian ngủ, chơi, uống trà sữa, cà phê thì tôi tham dự cuộc thi hoa hậu. Tôi trưởng thành hơn họ và có công việc. Khi các bạn vừa học vừa đi làm thì tôi đã là hoa hậu. Giờ tôi mang trọng trách nên sẽ giữ mình hơn để phù hợp với cương vị mới", cô nói.

Á hậu Phương Nhi là đại diện của Việt Nam tại Miss International 2023 (Hoa hậu Quốc tế). Chung cuộc, người đẹp được gọi tên vào Top 15. Trong suốt quá trình thi, Phương Nhi gây tranh cãi về phát ngôn liên quan đến thí sinh Campuchia.

Cụ thể, trên sóng livestream khi có ai đó nhắc đến người đẹp Campuchia, Phương Nhi nhanh chóng chỉnh lại: "Cô ấy là Miss Cambodia chứ không phải là Miss Campuchia". Ngay sau đó, Alyna - đại diện Campuchia sợ bạn thi hiểu sai nên đã nói chen vào: "Campuchia, đúng rồi, ở quê nhà chúng tôi gọi là Campuchia. Trong tiếng Anh thì gọi là Cambodia". Nhiều người đã đưa ra ý kiến trái chiều khi cho rằng, Phương Nhi bị sai kiến thức cơ bản khi cho rằng, Cambodia không phải Campuchia. 

Á hậu Phương Nhi.
Á hậu Phương Nhi.

Sau đó, Phương Nhi cũng giải thích về phát ngôn của mình, cô chỉ mong các bạn đang xem livestream gọi tên tiếng Anh của Miss Cambodia giống với tên sash để cô ấy hiểu rằng các bạn đang muốn giao lưu cùng cô ấy. "Sự việc dù được hiểu theo nghĩa nào nhưng một khi gây ra những tranh cãi thì đó cũng là lỗi của tôi vì bản thân tôi là người phát ngôn. Tôi cũng xin được rút kinh nghiệm trong việc diễn đạt lời nói và nhất là khi sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh", Phương Nhi nói. 

Nói thêm về phát ngôn trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2023, Phương Nhi nói cô buồn vì sơ suất của mình.

“Tôi chân thành cảm ơn những lời góp ý của khán giả để biết mình thiếu sót ở đâu và thay đổi ra sao. Tôi cũng nhận được những lời động viên từ mọi người. Sự tin tưởng và yêu thương của khán giả là động lực để tôi nỗ lực hết mình tại cuộc thi”, cô nói.

Trước khi tham dự cuộc thi quốc tế, Phương Nhi cũng bị khán giả chỉ trích vì có thái độ không tốt khi nói chuyện với một người bạn khác giới. Trong video được chia sẻ, Phương Nhi nói thẳng vào camera: "Đừng có thích anh trai tôi nha, anh trai tôi là trai thẳng". Ngay sau đó, người bạn nam giới này cũng quay ra đáp trả: "Em ơi, em đâu cần nói ra vậy đâu em?". 

Hoa hậu Tiểu Vy.
Hoa hậu Tiểu Vy.

Hoa hậu Việt Nam 2018 - Tiểu Vy cũng từng có phát ngôn 'vạ miệng" khi bị soi bảng điểm tốt nghiệp dưới trung bình. Chân dài quê Quảng Nam cho rằng: "Học là con đường dẫn tới thành công nhưng bên cạnh đó mình cần trau dồi các Kỹ năng sống khác nhiều hơn nữa. Tôi nghĩ học không hẳn là con đường duy nhất quyết định thành công của một người".

Tuy nhiên, nhiều khán giả không đồng tình với quan điểm của Tiểu Vy và cho rằng cô đang nhầm lẫn giữa khái niệm "học" và "đại học". Khán giả cũng không đồng tình với người đẹp vì cho rằng ở cương vị hoa hậu, ngoài vẻ đẹp ngoại hình thì học thức, cách ứng xử cũng rất quan trọng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: H'Hen Niê Phương Nhi