Tin mới

CIA cảnh báo Nhà Trắng không nên trả đũa Nga

Thứ bảy, 24/12/2016, 09:06 (GMT+7)

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hôm 23/12 đã cảnh báo Nhà Trắng không nên "ăn miếng trả miếng" sau cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống bằng các cuộc tấn công mạng.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hôm 23/12 đã cảnh báo Nhà Trắng không nên "ăn miếng trả miếng" sau cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống bằng các cuộc tấn công mạng.

"Tôi không nghĩ chúng ta nên dùng tới những chiến thuật và kỹ thuật mà các đối thủ đã sử dụng để chống lại chúng ta", Sputnik dẫn lời Giám đốc CIA John Brennan nói trong cuộc phỏng vấn với đài NPR.

Ông Brennan cho rằng, một quốc gia như Mỹ không nên theo đuổi cách thức trả đũa theo kiểu "ăn miếng trả miếng" như vậy.

"Tôi nghĩ chúng ta cần ghi nhớ chúng ta đấu tranh vì điều gì. Chúng ta đấu tranh cho đất nước chúng ta, cho nền dân chủ của chúng ta, cho lối sống của chúng ta và để can dự. Và những hành động xấu xa mà một số đối thủ và kẻ thù của chúng ta đã làm, tôi cho rằng chúng nằm dưới tầm vĩ đại của nước Mỹ", ông Brennan nhấn mạnh.

Giám đốc CIA John Brennan. Ảnh: Getty Images

Trước đó, chính phủ Mỹ đã cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp liên quan tới các vụ tấn công mạng của các cơ quan tình báo nước này nhằm giúp ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump thắng cử. Những lập luận này đã vấp phải sự phản đối từ các cựu chiến binh trong cộng đồng tình báo Mỹ, cũng như từ Điện Kremlin.

Tổng thống Obama đã yêu cầu cơ quan tình báo đệ trình một bản phân tích về các cáo buộc liên quan đến Nga trước khi ông rời nhiệm sở vào ngày 20/1 tới.

Trong cuộc họp báo thường niên hôm 23/12, Tổng thống Putin lại một lần nữa lên tiếng bác bỏ các cáo buộc cho rằng chính phủ Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

"Những người thua cuộc luôn tìm kiếm ai đó để đổ lỗi, nhưng trước tiên họ nên nhìn lại mình. Điều quan trọng nhất là những gì đã được tiết lộ... Thông tin đã cho thấy đảng Dân chủ can thiệp hệ thống để chống lại ứng cử viên tổng thống Bernie Sander. Thay vì xin lỗi, họ lại bắt đầu tìm người khác để đổ lỗi", Putin nói.

Trả lời câu hỏi về nền dân chủ Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống, Putin nói không rõ tại sao hệ thống đại cử tri đoàn hiện thời của Mỹ lại tồn tại, nhưng việc có thay đổi hệ thống này hay không phụ thuộc vào các nhà lập pháp Mỹ.

[mecloud]VFyFjVisTs[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news