Tin mới

CIA tố Nga sử dụng chiến thuật tiêu thổ ở Syria

Thứ năm, 05/01/2017, 10:16 (GMT+7)

Giám đốc CIA John Brennan cáo buộc Nga đã áp dụng "chiến thuật tiêu thổ" dẫn đến sự tàn phán tràn lan và "hàng ngàn nạn nhân vô tội" ở Syria.

Giám đốc CIA John Brennan cáo buộc Nga đã áp dụng "chiến thuật tiêu thổ" dẫn đến sự tàn phán tràn lan và "hàng ngàn nạn nhân vô tội" ở Syria.

Trong cuộc phỏng vấn với PBS, người đứng đầu CIA cáo buộc Nga đã áp dụng "chiến thuật tiêu thổ" ở Syria. Chiến thuật mà ông Brennan nói đến là phá hủy toàn bộ những gì có thể có lợi cho đối phương, bao gồm hệ thống liên lạc, giao thông vận tải, cơ sở nông nghiệp và công nghiệp.

CIA cáo buộc Nga đã sử dụng chiến thuật tiêu thổ ở Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

"Nước Mỹ sẽ không bao giờ làm những gì tương tự trong bất kỳ cuộc xung đột vũ trang", ông Brennan nói. 

Theo quan chức CIA, trong quá trình đàm phán Washington đã cố gắng thuyết phục Moscow rằng ông Assad là "một phần của vấn đề chứ không phải giải pháp cho vấn đề." 

"Rất tiếc, Nga đã dựng nên lập trường như những kẻ khủng bố. Bởi vậy họ có những hành động quân sự liều lĩnh và theo tôi là thiếu suy nghĩ, làm chết nhiều người Syria", Brennan nói.  

Mỹ nhiều lần đưa những cáo buộc không kèm theo bằng chứng nói rằng ở Syria, Nga đã tấn công các mục tiêu dân sự. Phía Nga luôn bác bỏ những cáo buộc này.

[mecloud]Z5qT0O778y[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news