Tin mới

Đại sứ quán Nga tại Syria liên tiếp trúng đạn pháo

Thứ năm, 29/12/2016, 09:28 (GMT+7)

Đại sứ quán Nga tại Syria hôm 28/12 đã liên tiếp bị tấn công bằng đạn pháo. Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là "sự khiêu khích" nhằm cản trở một giải pháp hòa bình ở Syria.

Đại sứ quán Nga tại Syria hôm 28/12 đã liên tiếp bị tấn công bằng đạn pháo. Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là "sự khiêu khích" nhằm cản trở một giải pháp hòa bình ở Syria.

Independent dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria đã bị "những kẻ khủng bố nã đạn pháo" 2 lần vào chiều qua 28/12, lần đầu vào lúc 13 giờ và lần thứ hai xảy ra tiếp sau đó 20 phút.

Quả đạn pháo đầu tiên rơi vào khu phức hợp đại sứ quán, trong khi một quả khác rơi vào gần khu vực này. Trước đó, một số vụ việc tương tự cũng đã từng xảy ra tại đây.

Đại sứ quán Nga tại Syria liên tiếp bị tấn công bằng đạn pháo. Ảnh: TASS

Các chuyên gia rà phá bom mìn cũng đã được điều động tới khu vực bị tấn công ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Bộ Ngoại giao Nga gọi những vụ tấn công này là "sự khiêu khích" nhằm cản trở một giải pháp hòa bình ở Syria.

"Bộ Ngoại giao Nga xem sự khiêu khích mới đây của những phần tử cực đoan nhằm phản đối giải pháp hòa bình ở Syria là một bằng chứng cho thấy ý định của chúng trong việc tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi và bạo lực", thông báo của cơ quan ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Phía Nga cho biết mối đe dọa đối với những người Nga tại Syria vẫn chưa chấm dứt và vụ tấn công này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cần phải "nhanh chóng loại trừ" các phần tử cực đoan khỏi khu vực này.

Moscow cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án các vụ tấn công nhằm vào đại sứ quán nước này.

[mecloud]OGzS5EJytR[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news