Tin mới

CLB Nam Định tại V.League 2023: Gã nhà giàu nuôi mộng bá vương

Thứ tư, 01/02/2023, 00:00 (GMT+7)

Với sự đầu tư vô cùng mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, CLB Nam Định được xem là một trong những ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch V.League 2023

Tình hình lực lượng

Ngoài tân binh CLB Công an Hà Nội, CLB Nam Định chính là đội bóng hoạt động rầm rộ nhất tại kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải 2023. Theo đó, lần lượt các bom tấn là Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hữu Tuấn (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Hồ Khắc Ngọc, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Ngô Hoàng Thịnh (TP.HCM) đã chuyển đến đội chủ sân Thiên Trường.

CLB Nam Định tại V.League 2023: Gã nhà giàu nuôi mộng bá vương - Ảnh 1

Bên cạnh đó, việc có được sự phục vụ của tiền vệ Hendrio từ CLB Bình Định cũng cho thấy tiềm lực vững vàng của đội bóng thành Nam ở mùa giải năm nay. Cựu sao U16 Barca sẽ sát cánh cùng Gerard Artigas và Pedro Paulo trên hàng công để tạo thành mũi đinh ba lợi hại của Nam Định. Ở hướng ngược lại, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt cũng nói lời chia tay với nhiều gương mặt như Đinh Xuân Việt, Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Hữu Định, Phan Văn Hiếu,…

Bằng sự lột xác về mặt lực lượng, Nam Định được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch V.League 2023. Bản thân đội chủ sân Thiên Trường cũng muốn thoát khỏi cảnh chật vật đua trụ hạng qua từng mùa giải.

Lối chơi dưới thời HLV Vũ Hồng Việt

HLV Vũ Hồng Việt sinh năm 1979, từng là tiền vệ câu lạc bộ Hà Nội, HAGL và từng khoác áo ĐT Việt Nam. Khi giải nghệ, HLV Vũ Hồng Việt làm đào tạo trẻ câu lạc bộ Hà Nội, từng dẫn dắt các đội tuyển trẻ U16, U19 Việt Nam. Từ năm 2021, ông Việt làm trợ lý tại U23 và ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Tại V.League, ông từng giúp Quảng Nam trụ hạng mùa giải 2019, trước khi từ chức vào năm 2020.

Từng có thời gian dài làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo, thế nên lối chơi mà HLV Vũ Hồng Việt xây dựng cho Nam Định cũng có phần tương đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc. Đó có lẽ cũng là lý do khiến Nam Định chiêu mộ nhiều cái tên được xem là “học trò cưng” của ông Park ở ĐT Việt Nam như Hồng Duy, Đức Huy hay Nguyên Mạnh.

CLB Nam Định tại V.League 2023: Gã nhà giàu nuôi mộng bá vương - Ảnh 2

Ở hàng phòng ngự, cùng với sự chắc chắn của Nguyên Mạnh trong khung gỗ, Hữu Tuấn sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng hậu vệ Nam Định sau sự ra đi của Phạm Mạnh Hùng. Hàng tiền vệ cũng sẽ được tăng cường khả năng tranh chấp bởi bộ đôi xứ nghệ Hoàng Thịnh – Khắc Ngọc. Hàng công nhiều khả năng sẽ bao gồm bộ đôi Gerard Artigas và Pedro Paulo. Người đóng vai trò kiến thiết lối chơi sẽ là Hendrio.

Như vậy, rất có thể HLV Vũ Hồng Việt sẽ đặt sự ưu tiên cho việc bảo vệ mảnh lưới đội nhà trong lối chơi mà ông xây dựng. Bên cạnh đó, những miếng đánh phản công nhanh của đội bóng thành Nam cũng sẽ trở nên lợi hại.

Mục tiêu cho mùa giải mới

Chia sẻ về kế hoạch và mục tiêu ở mùa giải 2023, HLV Vũ Hồng Việt bày tỏ: "Mùa giải vừa qua, đội bóng đã hoàn thành mục tiêu đề ra là trụ hạng thành công. Hướng tới sự chuẩn bị cho mùa giải 2023, CLB Nam Định đã có những sự bổ sung nhân sự để gia tăng sức mạnh.

Vừa qua, đội bóng đã có chuyến tập huấn, thi đấu ở giải giao hữu tại Bình Dương, qua đó có những sự lắp ghép và thử nghiệm đội hình. Mùa giải 2023 đã cận kề, CLB Nam Định quyết tâm thi đấu hết mình, hoàn thành mục tiêu phấn đấu để giành thứ hạng cao nhất".

CLB Nam Định tại V.League 2023: Gã nhà giàu nuôi mộng bá vương - Ảnh 3

Như đã nhắc ở phần trên, Nam Định đang tham vọng cho một mùa giải bùng nổ với “dải ngân hà” của mình. Đội bóng thành Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt đã có những sự chuẩn bị vô cùng nghiêm túc trước khi bước vào thực chiến tại sân chơi số 1 Việt Nam.

Ngoài việc giữ cường độ tập luyện cao, Nam Định cũng đã lắp ghép đội hình thông qua giải giao hữu Thiên Long vừa qua. Mục tiêu của đội chủ sân Thiên Trường chắc chắn không chỉ đơn giản là trụ hạng như mùa giải 2022, tốp 3 chính là cái đích được Hồng Duy và các đồng đội hướng đến trong mùa giải mới.

Trận ra quân của CLB Nam Định sẽ là cuộc tiếp đón TP.HCM trên sân Thiên Trường. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 3/2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news