Tin mới

CLB Thanh Hóa đồng ý cho Bùi Tiến Dũng ra đi với giá 0 đồng

Thứ hai, 28/01/2019, 14:21 (GMT+7)

Người hùng của tuyển U23 Việt Nam, thủ thành Bùi Tiến Dũng được thanh lý hợp đồng với CLB Thanh Hóa mà không phải đền bù.

Người hùng của tuyển U23 Việt Nam được thanh lý 1 năm hợp đồng với CLB Thanh Hóa mà không phải đền bù. Tuy nhiên đây cũng chỉ là thông tin 1 chiều từ phía cựu lãnh đạo đội bóng xứ Thanh. 

Thông tin mới nhất trên Trí thức trẻVnexpress cho hay "Tiến Dũng còn hợp đồng một năm với CLB Thanh Hóa. Nhưng chúng tôi thanh lý, tạo điều kiện cho cậu ấy ra đi mà không lấy một đồng nào", ông Doãn Văn Phượng, cựu Chủ tịch CLB Thanh Hóa cho biết. 

Theo đó, Tiến Dũng cũng tiến hành thanh lý hợp đồng với CLB Thanh Hóa trước khi cùng đội tuyển Việt Nam sang UAE dự Asian Cup 2019. 

Bùi Tiến Dũng đã chính thức chia tay CLB Thanh Hóa. Ảnh: Vnexpress

Lúc đó FLC vẫn là nhà tài trợ của tuyển bóng, được quyền quyết định tương lai của thủ thành sinh năm 1997. "Tiến Dũng chỉ phải thực hiện nốt những hợp đồng quảng cáo mà chúng tôi đã ký, còn thời hạn hiệu lực", ông Doãn Văn Phương nói thêm.

Trước đó, Tiến Dũng từng theo học bóng đá tại Trung tâm Thường Xuân từ năm 12 tuổi. Tuy nhiên, sau đó anh phải trở về nhà, đứng trước nguy cơ tan giấc mơ trở thành cầu thủ khi Trung tâm khó khăn kinh tế, giải thể.

Đến năm 2013, Tiến Dũng được CLB Thanh Hóa gọi trở lại tập. Đội bóng này cũng đã mua lại hợp đồng  đào tạo trẻ của thủ thành sinh năm 1997. Hai năm sau, Tiến Dũng được đôn lên đội một sau màn trình diễn ấn tượng tại giải U19 quốc gia.

Năm 2018 được coi là mốc son trong sự nghiệp của thủ thành Bùi Tiến Dũng khi có nhiều pha cản phá xuất thần, giúp tuyển Việt Nam giành được HC bạc châu Á. Trở về CLB, Tiến Dũng được trao cho vị trí số một trong khung gỗ Thanh Hóa dù đội sở hữu hai thủ môn có tiếng khác là Thanh Thắng và Bửu Ngọc.

Trước khi thủ thành Tiến Dũng rời đi, hàng loạt hảo thủ của đội bóng xứ Thanh như  Omar, Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Trọng Hoàng... cũng quyết định ra đi.

Bến đỗ mới của Bùi Tiến Dũng có thể là CLB Viettel - tân binh của V-League 2019.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news