Tin mới

Clip: Bị gã đàn ông cướp trắng 2 hộp sầu riêng, thanh niên chỉ biết… ngơ ngác

Chủ nhật, 05/06/2022, 20:38 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe máy cướp 2 hộp sầu riêng rồi phóng ga chạy mất.

Việc trộm cắp vặt là một hành động xấu, đáng lên án. Có những người sẵn sàng đi ăn cướp từ những người lao động nghèo khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Mới đây, Cộng đồng mạng đã chia sẻ một đoạn clip, ghi lại cảnh người đàn ông đi xe máy, tạm dừng xe trước một quầy bán sầu riêng ven đường.

Hành động đáng lên án của gã đàn ông
Hành động đáng lên án của gã đàn ông

Lúc này, người đàn ông đi xe máy vờ cầm 2 hộp sầu riêng đã tách sẵn vỏ để xem xét ngon hay không, rồi nói với người bán rằng muốn tính tiền. Tuy nhiên, khi người bán hàng loay hoay lấy túi nilon để đựng thì người đàn ông đã lập tức bỏ 2 hộp sầu riêng vào giỏ rồi rồ ga lên, bỏ chạy khỏi hiện trường.

Chứng kiến tình huống này, nam thanh niên bán sầu riêng chỉ còn biết ngơ ngác, đứng nhìn theo bóng lưng người đàn ông vì không thể đuổi kịp. Đoạn clip ngay sau khi xuất hiện đã lập tức nhận được nhiều sự quan tâm từ mạng xã hội. Đa số đều tỏ ra bức xúc với hành động trộm cướp trắng trợn, “thó đồ” quen tay của người đàn ông này.

Một số bình luận từ cộng đồng mạng: "Trời ơi, miếng ăn mà phải đi cướp giật thì chẳng bao giờ khá lên được", "Buôn bán kiểu này đâu có lời lãi bao nhiêu, đứng ngoài đường vừa nắng nôi vừa bụi bặm, lại còn gặp khách trộm cướp, đúng là khổ thật sự", "Cướp 2 hộp sầu riêng, nghĩ chán luôn. Nhìn chàng trai bán sầu riêng đứng đơ người mà thấy tội luôn"…

Ăn cắp vặt là hành vi bị phạt hành chính đến 2 triệu đồng: Nếu ăn cắp vặt lần đầu thì người vi phạm sẽ không bị truy cứu trách trách nhiệm hình sự mà bị phạt hành chính từ 01 - 02 triệu đồng theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 15 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về hành vi trộm cắp tài sản.

Ảnh: Chụp màn hình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news