Tin mới

Clip: VĐV lướt sóng bị 'thủy quái' nặng hàng chục tấn quăng quật giữa đại dương gây thót tim

Thứ sáu, 27/10/2023, 10:42 (GMT+7)

Một vận động viên lướt sóng người Úc may mắn sống sót sau khi bị cá voi lưng gù đâm vào người, sau đó nó kéo anh ta xuống nước bằng dây xích.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng gây sốc này đang khiến mạng xã hội xôn xao. Theo đó, VĐV Jason Breen, 55 tuổi đang lướt ván ngoài khơi bãi biển phía bắc Sydney vào khoảng 10h30 sáng 25/10 thì sự cố xảy ra. 

Breen đang xé nát những con sóng thì một con cá voi lưng gù xuất hiện, tấn công anh. Đoạn video thót tim được quay lại bằng camera hành trình Go-Pro, cho thấy Breen đang lướt dọc theo mặt nước. Đột nhiên, con cá voi chồi lên, quấn chặt cơ thể VĐV giống như một vật cản phòng thủ dưới đáy biển, khiến anh bay xuống biển.

Breen khẳng định nó đã kéo anh ta xuống nước từ 6-9m. Ảnh cắt từ clip
Breen khẳng định nó đã kéo anh ta xuống nước từ 6-9m. Ảnh cắt từ clip

Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Trong lúc va chạm, con cá voi đã móc vào dây xích của Breen và kéo anh xuống nước giống như xe trượt tuyết. "Thành thật mà nói, nó có thể đã kéo tôi xuống sâu khoảng 6-9m", VĐV lướt ván nhớ lại. Khoảnh khắc đó, Breen tưởng mình "thế là xong" cho đến khi anh cảm thấy dây xích bị đứt và nổi lên ngay sau đó.

Breen nói: “Nó lao xuống, rơi thẳng vào người tôi và vướng vào dây xích của tôi. Ảnh cắt từ clip
Breen nói: “Nó lao xuống, rơi thẳng vào người tôi và vướng vào dây xích của tôi. Ảnh cắt từ clip

Đúng lúc vụ việc xảy ra, người đàn ông tên Paul Netteback đã tình cờ ghi hình lại được. Biết là có người gặp nguy hiểm nên Paul đã dừng quay phim và gọi cứu hộ.

Rất may, Breen thoát khỏi vụ việc mà hầu như không bị tổn hại gì. Điều này thật may mắn vì cá voi lưng gù là một trong những sinh vật lớn nhất trái đất, dài gần 20m và nặng tới 40 tấn.

Đây không phải lần đầu tiên có người bị cá voi tấn công trên biển. Mùa hè năm ngoái, một con cá voi lưng gù đã đâm vào chiếc thuyền dài gần 6m ngoài khơi bờ biển Plymouth, Massachusetts, khiến con tàu bị hư hại nghiêm trọng nhưng rất may không có hành khách nào bị thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news