Tin mới

Cnet nhất loạt gọi Trịnh Sảng, Đặng Luân, Phạm Băng Băng trở lại showbiz, chuyện gì đây?

Thứ hai, 04/07/2022, 16:49 (GMT+7)

Trước bê bối của công ty Viên Băng Nghiên, 3 cái tên từng dính tới lùm xùm trốn thuế là Trịnh Sảng, Đặng Luân và Phạm Băng Băng được réo gọi nhiều nhất hôm nay.

Ngày 4/7, truyền thông Hoa ngữ công bố thông tin công ty TNHH Truyền thông Văn hoá Lệ Nghiên do nữ diễn viên Viên Băng Nghiên là đại cổ đông, đại diện pháp lý và điều hành đã bị phạt 146.000 USD vì trốn thuế. Theo đó, trong khoảng thời gian từ  2019-2021, công ty này đã sử dụng công quỹ để chi trả 1,2 triệu USD cho các khoản tiêu dùng nằm ngoài phạm vi hoạt động. Những khoản chi này được tính là cổ tức doanh nghiệp cho nhà đầu tư và theo quy định thì công ty Văn hóa Lệ Nghiên sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân 20%. Tuy nhiên, họ không thực hiện nghĩa vụ khấu lưu và thanh toán 243.000 USD tiền thuế.

Viên Băng Nghiên đang khiến Cnet phẫn nộ vì bê bối trốn thuế.
Viên Băng Nghiên đang khiến Cnet phẫn nộ vì bê bối trốn thuế.

Ngày 3/7, Viên Băng Nghiên rút khỏi vị trí người đại diện, giám đốc điều hành và quản lý công ty. Người tiếp quản các vị trí trên là Trương Thuần, vị trí đại cổ đông được bàn giao cho Cố Vĩ. Hành vi "tháo chạy" của Viên Băng Nghiên khiến truyền thông và công chúng phẫn nộ.

Dior đã xóa/ẩn bài viết mới nhất về Viên Băng Nghiên trên trang chủ. Studio của nữ diễn viên đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ nộp đủ tiền phạt, phối hợp điều tra.

Tuy nhiên, lời xin lỗi và sự bù đắp này là chưa đủ. CDM thắc mắc tại sao những ngôi sao như Trịnh Sảng, Đặng Luân, Phạm Băng Băng sau khi vi phạm thì "bay màu trong vòng một nốt nhạc" còn Viên Băng Nghiên giờ vẫn Bình An vô sự. Trước sự việc này, nhiều người kêu gọi cấm sóng vĩnh viễn Viên Băng Nghiên bởi hành vi trốn thuế là vi phạm pháp luật.

3 sao Hoa ngữ tiêu tan sự nghiệp vì trốn thuế.
3 Sao Hoa Ngữ tiêu tan sự nghiệp vì trốn thuế.

Một số ý kiến của CDM xứ Trung về vấn đề này:

- Nếu sự việc không được giải quyết tới nơi tới trốn thì mời Trịnh Sảng, Đặng Luân, Phạm Băng Băng thu dọn hành lý trở lại showbiz đi.

- Với nghệ sĩ thì số tiền này đáng là bao, vậy mà cô ta lại còn trốn?

- Nếu cô ta không bị cấm sóng thì mời Trịnh Sảng, Đặng Luân, Phạm Băng Băng lập tức quay về showbiz.

- Lúc chưa xảy ra chuyện thì là pháp nhân, xảy ra chuyện rồi thì rút khỏi công ty. Có phải là sau này công ty của các ngôi sao mà trốn thuế làm giống như cô ta là bình yêu vô sự?

- Các nhãn hàng hủy hợp đồng, tự mình đứng ra xin lỗi, không được xuất hiện trên bất cứ phương tiện truyền thông nào nữa, khóa tài khoản Weibo, gỡ bỏ các tác phẩm, xóa tên cô ta khỏi các bộ phim liên quan. Cảm phiền bên trên làm tuần tự từng bước đi ạ. Đừng tiêu chuẩn kép!

>> Xem thêm: Thái độ gắt của Triệu Lệ Dĩnh khi dính bê bối giống Đặng Luân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news