Tin mới

Có 30 dấu hiệu này, mối quan hệ của bạn sẽ không kéo dài

Thứ tư, 11/12/2019, 14:30 (GMT+7)

Xây thì khó, phá thì dễ, để một cuộc tình bền lâu không phải là điều dễ dàng. Hãy xem 30 dấu hiệu cảnh báo mối quan hệ của bạn sẽ không kéo dài.

Các mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tin tưởng, trung thực và sự giao tiếp. Ngoài 3 yếu tố trụ cột này, có một số điều chắc chắn có thể cho biết mối quan hệ của bạn bạn liệu có đi xa hay không. Dưới dây là 30 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn sẽ không kéo dài.

1. Họ ích kỷ

Nếu người yêu của bạn dường như không quan tâm đến bất cứ ai ngoài chính mình, hãy dành thời gian để đánh giá lại mối quan hệ của bạn. Những người này sẽ chỉ biết lấy đi của người khác vì thực tế họ không có gì để cho ai cả. Nếu người yêu của bạn thể hiện hành vi ích kỷ, những vấn đề sâu sắc hơn cần được giải quyết trước khi mối quan hệ của bạn tiến xa.

2. Họ thích mọi sở thích của bạn

Có chung sở thích với người yêu thì thật là tuyệt nhưng nếu đột nhiên người đó chấp nhận mọi sở thích của bạn thì có thể nghĩ đến việc chấm dứt mối quan hệ. Chuyên gia hẹn hò Erika Ettin nói với tờ Business Insider rằng: "Trong bất cứ mối quan hệ nào... điều quan trọng là cả hai gắn kết với đối phương nhưng vẫn duy trì cuộc sống của mình. Bạn không muốn trở nên quá phục thuộc vào người khác, điều mà khiến bạn mất đi chính mình".

3. Tất cả những gì bạn cảm thấy là đam mê

Việc bị cuốn vào cảm giác ham muốn khi bắt đầu một mối quan hệ là điều tự nhiên. Nhưng nếu đó là cảm xúc duy nhất bạn dành cho người yêu thì rất có thể mối quan hệ này sẽ tan biến theo thời gian khi bạn biết họ thực sự là ai.

4. bạn đang che giấu những phần của bản thân

Nếu bạn muốn mối quan hệ của mình kéo dài, bạn cần thể hiện bạn thân của mình. Mặc dù việc che giấu một phần bản thân khi bắt đầu mối quan hệ là điều tự nhiên nhưng để có một mối quan hệ thành công trong thời gian dài thì cần sự xác thực hoàn toàn.

5. Họ đối xử với những người khác không tốt

Hãy chú ý đến cách mà người yêu của bạn đối xử với những người xung quanh bạn, đặc biệt là những người phục vụ, chẳng hạn như thu ngân, bồi bàn. Họ chắc chắn sẽ ngọt ngào với bạn khi mới yêu nhưng nếu họ coi thường người khác thì rất có thể cuối cùng họ cũng đối xử với bạn như thế.

6. Họ giao tiếp không thường xuyên

Mọi người muốn có cảm giác người yêu xem trọng mình và nếu người yêu của bạn không liên lạc với bạn thường xuyên giống như bạn đã làm, đó có thể là dấu hiệu xấu. Một nghiên cứu cho thấy sự hài lòng về tần suất trò chuyện tổng thể liên quan đến mức độ hài lòng về mối quan hệ.

7. Họ trêu chọc những thiệt hại của bạn

Những cặp đôi đã ở bên nhau một thời gian thường chọc nhau theo những cách dễ thương và đáng yêu. Nhưng nếu người yêu bạn thường lấy những thiệt hại của bạn ra làm trò đùa thì cảm giác tổn thương sẽ tạo ra một khoảng cách giữa 2 bạn.

8. Bạn không thích bạn bè của họ

Mối quan hệ của bạn có thể gặp khó khăn nếu bạn thấy không thích bạn bè của người yêu. Chúng ta dành nhiều thời gian để nói về các đặc điểm tính cách của mình cho bạn bè, nếu bạn không thích bạn bè của anh/cô ấy, rất có thể bạn sẽ không thích một đặc điểm tính cách nào đó của họ. Mối quan hệ của bạn cũng không thuận lợi nếu bạn bè của người yêu không thích bạn hoặc bạn bè của bạn không thích người yêu bạn.

9. Họ hay thay đổi ý kiến

Nếu người yêu của bạn đang rất tình cảm, muốn dành nhiều thời gian bên nhau trong một tuần nhưng lại đột nhiên trở nên xa cách và khó tiếp cận, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ chưa sẵn sàng cam kết một mối quan hệ lâu dài.

10. Họ không chấp nhận lỗi của bạn

Bạn càng ở trong một mối quan hệ lâu thì bạn càng có nhiều khả năng mất cảnh giác và thể hiện con người thật của mình. Nếu người yêu của bạn không thể chấp nhận lỗi của bạn thì đã đến lúc xem xét đến việc chấm dứt mối quan hệ.

11. Bạn không thể chấp nhận sai sót của họ

Nếu bạn thấy những khiếm khuyết của đối phương bắt đầu tổn hại đến mình và bạn không thể chấp nhận được chúng thì đừng hy vọng mối quan hệ của bạn sẽ kéo dài. Bạn sẽ phải chiến đấu với những điều nhỏ nhặt lặp đi lặp lại.

12. Một trong hai người còn qua lại với người cũ

Nếu một trong hai bạn vẫn còn nhen nhóm ngọn lửa tình cũ thì bạn không thể toàn tâm toàn ý với mối quan hệ với và có hể gặp khó khăn để bên nhau lâu dài. Bạn không thể hoàn toàn cam kết với người này trong khi trái tim lại thuộc về người khác.

13. Họ không bao giờ để bạn một mình

Nếu người yêu luôn bên bạn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang kiểm soát hoặc lạm dụng tình cảm. Mặc dù dành thời gian bên nhau rất tuyệt nhưng bạn không cần phải ở bên người kia mỗi giây mỗi ngày.

14. Lúc nào họ cũng muốn một mình

Dành thời gian cho những sở thích riêng là điều tốt đối với mối quan hệ của bạn, nhưng nếu người yêu của bạn không bao giờ muốn ở bên bạn thì đó là báo động đỏ. Có lẽ họ không coi trọng bạn. Một cặp đôi cần dành thời gian bên nhau để mối quan hệ phát triển.

15. Tình dục không tuyệt vời

Việc các cặp đôi trải qua những thăng trầm trong đời sống tình dục là chuyện bình thường, nhưng nếu những lần yêu của bạn thường xuyên gây thất vọng thì mối quan hệ của bạn có thể sẽ không đi đến đâu.

16. Họ kém vệ sinh

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Personality and Social Psychology Bulletin cho thấy vệ sinh kém là nguyên nhân khiến các mối quan hệ tan vỡ.

17. Họ không nỗ lực

Trong một mối quan hệ mới, người ta mong đối phương sẽ làm những điều nhỏ cho mình như tặng hoa, gửi tin nhắn lãng mạn... Nhưng giống như một khu vườn, các mối quan hệ cần được chăm sóc thường xuyên khi sự mới mẻ đã qua đi để đơm hoa kết trái.

18. Các bạn hay cãi nhau

Các cặp đôi luôn có những vấn đề tranh cãi nhất định nhưng một nghiên cứu cho thấy cách bạn tranh luận thực sự quan trọng hơn những gì bạn tranh luận, đó là một dấu hiệu dự báo ly hôn. Giao tiếp tiêu cực dẫn đến xung đột có thể gây chia tay.

19. Họ có đôi mắt nhìn lơ đễnh

Trừ khi bạn và đối phương đã thảo luận xong vấn đề và đi đến thỏa thuận, bằng không, một đôi mắt nhìn lơ đễnh có thể báo hiệu rằng mối quan hệ của bạn không bền vững.

20. Họ không bao giờ đề nghị trả tiền

Nếu người yêu của bạn không bao giờ đề nghị thanh toán các hóa đơn thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ không xme trọng mối quan hệ này. Cuối cùng, hầu hết mọi người muốn có một người yêu đối xử với mình như hiện tại và tương lai.

21. Họ không bao giờ muốn đi ra ngoài

Nếu người yêu của bạn không bao giờ đưa bạn ra ngoài, có thể họ chỉ muốn bên bạn vì tình dục. Đó không phải là cách để xây dựng một mối quan hệ lâu dài, hạnh phúc. Cũng có khả năng họ cảm thấy xấu hổ khi đi cùng bạn hoặc họ có người khác.

22. Không có chung giá trị

Nếu bạn muốn có một gia đình lớn nhưng đối phương lại không thích trẻ con, hoặc bạn không đồng ý về nơi sống, cách phân chia tài chính và các vấn đề lớn khác thì có lẽ mối quan hệ của bạn sẽ không tồn tại lâu. Trên thực tế, những mối quan hệ có giá trị chung thường quan trọng hơn lợi ích chung.

23. Bạn thấy bất an

Sẽ không phải là một dấu hiệu tốt nếu bạn liên tục tìm kiếm sự trấn an trong mối quan hệ của mình hoặc bạn lo lắng đối phương sẽ kết thúc mọi thứ. Điều đơn giản là mối quan hệ của bạn không thành công.

24. Bạn ghen

Mặc dù thỉnh thoảng ghen tuông là điều tự nhiên nhưng ghen liên tục có thể gây ra sự ngờ vực trong mối quan hệ và đó là yếu tố chính đăng sau những trải nghiệm tình yêu tiêu cực và sự đổ vỡ.

25. Các bạn không tôn trọng lẫn nhau

Tình yêu không phải là tất cả những gì bạn cần cho một mối quan hệ lâu dài, sự tôn trọng nhau là điều rất quan trọng. Trong một cuộc khảo sát đối với hàng trăm cặp đôi đã kết hôn trong ít nhất 10 năm, việc tin tưởng nhau và cho nửa kia có không gian riêng được coi là dấu hiệu của một mối quan hệ thành công.

26. Họ không trả lời những câu hỏi cá nhân

Nếu nửa kia của bạn không thích trả lời những câu hỏi cá nhân, đó có thể là bởi họ không thoải mái hoặc không sẵn sàng cam kết. Mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và nếu bạn không thể mở lòng với nhau, đó là dấu hiệu báo động cho tương lai của cả hai.

27. Mục tiêu của các bạn không phù hợp

Một mối quan hệ yêu đương là một mối quan hệ đối tác và điều quan trọng là bạn cảm thấy mình đang làm việc để hướng tới chung mục tiêu. Nếu con đường của hai bạn đang chuyển hướng hoặc các bạn không đồng tình với định hướng tương lai thì có thể mối quan hệ này sẽ không lâu dài.

28. Họ không muốn nói về các vấn đề

Nếu đối phương không muốn nói về những vấn đề của họ hoặc giải quyết các vấn đề cùng bạn thì cơ hội để có một mối quan hệ lâu dài thành công là rất mong manh.

29. Các bạn không tin tưởng lẫn nhau

Xây thì khó, phá thì dễ, tin tưởng là yếu tố chính trong một mối quan hệ bền vững. Nghiên cứu từ viện Gottman cho thấy niềm tin là vấn đề quan trọng nhất trong hôn nhân và được xây dựng thông qua những khoảnh khắc nhỏ từ những nỗ lực kéo dài.

30. Các bạn có sự khác biệt về tâm linh

Trong khi nhiều cặp đôi có tín ngưỡng khác nhau vẫn điều hướng được mối quan hệ mà không gặp vấn đề gì, một số cặp lại thấy sự khác biệt về đức tin có thể gây đổ vỡ. Trong thực tế, những cuộc hôn nhân liên kết tôn giáo có tỷ lệ thất bại cao hơn so với kết hôn cùng tín ngưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tình yêu