Tin mới

Tin virus corona mới nhất: Lây lan sang nhiều nước ngoài Trung Quốc

Thứ tư, 26/02/2020, 08:47 (GMT+7)

Tổng số ca nhiễm virus corona trên thế giới đã lên đến 80.389 trường hợp, có 2.711 ca tử vong và 27.898 người hồi phục.

Xuất hiện nhiều 'ổ dịch' mới ngoài Trung Quốc

Nhiều trường hợp nhiễm virus corona (Covid-19) được phát hiện ở nhiều nơi xa Trung Quốc, khiến nhiều quốc gia thịnh vượng tại Châu Âu, Châu Á không khỏi lo lắng.

Hãng thông tấn AP cho hay những ổ dịch mới được phát hiện ở những nơi xa Trung Quốc như: Italia, Iran, Pháp, Algeria và đảo Canary của Tây Ban Nha. Quốc gia bé nhỏ ở Vùng Vịnh là Bahrain cũng thông báo, có 17 ca nhiễm Covid-19 ở nước này, gồm cả một tài xế lái xe buýt của trường học, người mà tới hôm 23/2 vẫn lái xe chở các học sinh.

Virus corona bao trùm lên chính phủ Iran

Nhiều nước trên thế giới cũng đang lên kế hoạch phòng chống đại dịch virus corona. Ảnh: AFP

Người đứng đầu đặc nhiệm chống virus corona tại Iran Thứ trưởng Y tế là Iraj Harirchi đã nhiễm virus này chỉ vài ngày trước đó còn kêu gọi công chúng không nên phản ứng thái quá với dịch bệnh.

Mặc dù vậy, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran  là Kianoush Jahanpour cho hay, ít nhất là phải tới ngày 20/3 hoặc muộn nhất là tới cuối thang 4, bệnh dịch mới có thể kiểm soát được. “Chúng tôi không kỳ vọng một phép màu sẽ xảy ra trong thời gian ngắn”.

Số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục không có dấu hiệu ngừng

Tại Trung Quốc, số ca nhiễm virus corona vẫn tăng nhanh ngay cả khi giới chức này đã đưa ra thông báo số ca nhiễm mới đã giảm bớt.

Tính đến 25/2, số ca nhiễm virus trên toàn cầu ở vào khoảng 80.000 người và có 2.700 đã thiệt mạng.

WHO tỷ lệ tử vong do virus corona ở Vũ Hán ở mức từ  2-4%, còn ở các nơi khác tại Trung Quốc là 0,7%.

Đặc phái viên của WHO, tiến sĩ Bruce Aylward trở về sau chuyến công tác đến Trung Quốc vào hôm 25/2 đã có tuyên bố trước báo giới rằng số ca nhiễm nước này cao do dịch bệnh tấn công Vũ Hán sớm và nhanh.

Thời điểm vàng để ngăn chặn dịch virus corona

Hàn Quốc xác nhận đang cố gắng kiềm chế virus corona lây lan trong bối cảnh số người nhiễm bệnh đã vượt quá 1000 trường hợp.

"Đó là vấn đề tốc độ và thời gian: Chúng ta phải tạo ra một bước ngoặt rõ ràng trong tuần này”, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói. Tại nơi bùng phát dịch lớn nhất ở Hàn Quốc là thành phố Daegu và các khu vực lân cận, nhiều cửa hàng vẫn đóng cửa và các hoạt động bị đình trệ.

Ở một căn cứ quân sự Mỹ ở Daegu, một người vợ goá 61 tuổi của một quân nhân Mỹ đã nhiễm Covid-19.

Đây được xem là trường hợp đầu tiên trong nhóm người liên quan tới hàng nghìn quân Mỹ đóng ở Hàn Quốc được phát hiện dương tính với Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news