Tin mới

Cổ động viên đấm thủ môn Sevilla nhận án phạt cực nặng

Thứ ba, 21/03/2023, 17:27 (GMT+7)

Một CĐV của PSV Eindhoven bị cấm đến sân 40 năm sau khi lao xuống sân hành hung thủ môn Marko Dmitrovic của Sevilla tại Europa League.

Trong trận lượt về play-off Europa League ngày 24/2 giữa Sevilla và PSV Eindhoven, một sự cố đã xảy ra khi một thanh niên 20 tuổi lao vào sân đấm thẳng mặt thủ môn Marko Dmitrovic nhưng bị thủ thành Sevilla vật ra sân dễ dàng. Hôm 20/3, PSV chính thức ra thông báo cổ động viên này bị cấm đến sân Philips trong 40 năm tới.

"Cùng với lệnh cấm vào sân trong 40 năm, chúng tôi sẽ tiếp tục các thủ tục pháp lý để yêu cầu bồi thường thiệt hại cho đội vì hành động đó. Ngoài ra, người đàn ông này cũng bị cấm tới xung quanh khu vực sân Philips trong hai năm", PSV thông tin.

CĐV PSV trả giá đắt sau hành vi không thể chấp nhận. Ảnh: Reuters
CĐV PSV trả giá đắt sau hành vi không thể chấp nhận. Ảnh: Reuters

Trước đó, cổ động viên nêu trên bị Liên đoàn bóng Hà Lan cấm vào sân vận động trên toàn quốc đến năm 2026 và đáng lý không được phép có mặt trên sân. Tuy nhiên, một người bạn đã mua vé giúp nên hắn vào được sân.

Chia sẻ về sự việc sau trận, thủ thành Dmitrovic nói: “Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế. Tôi sẽ không nói những gì mà tôi thật sự muốn làm với hắn. Tôi mừng là tôi nhận thức được cậu ta đang lao đến và có thể ngăn cản cậu ta. Nếu không thì cũng không biết điều gì sẽ xảy ra. Cậu ta muốn làm tôi bị thương. Thật xấu hổ khi điều này xảy ra trên sân bóng. UEFA cần phải làm gì đó, điều này cần phải dừng lại”.

Dmitrovic là sản phẩm của lò đào tạo Sao Đỏ Belgrade, từng kinh qua các giải đấu ở Hungary, Anh và Tây Ban Nha. Anh là người gác đền số một của Eibar ở La Liga từ 2017-2021 và sang Sevilla bắt dự bị gần đây.

Dmitrovic rất tức giận với tình huống này. Ảnh: Reuters
Dmitrovic rất tức giận với tình huống này. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League mới đây, Sevilla sẽ gặp Man Utd, đối thủ mà đại diện từ Tây Ban Nha đều giành chiến thắng trong 2 trận gần nhất ở vòng knock-out Cup châu Âu. Tại bán kết Europa League 2019-2020, Sevilla thắng 2-1 nhờ bàn thắng muộn của Luuk De Jong. Còn ở vòng 1/8 Champions League 2016-2017, họ cũng thắng với tỷ số tương tự sau hai lượt.

Sevilla là đội giàu thành tích nhất trong lịch sử Europa League với sáu lần vô địch vào các năm 2006, 2007, 2014, 2015, 2016 và 2020. Man Utd cũng từng đăng quang một lần năm 2017, dưới thời Jose Mourinho.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man United