Tin mới

Trận ĐT Trung Quốc thua Việt Nam tại VL World Cup 2022 có dấu hiệu bán độ

Thứ ba, 21/03/2023, 15:51 (GMT+7)

Theo truyền thông Trung Quốc, cơ quan điều tra nước này đang nghi vấn có dấu hiệu bán độ ở trận thua 1-3 của đội nhà trước ĐT Việt Nam.

Trong bối cảnh bóng đá Trung Quốc liên tiếp dính vào những bê bối từ chủ tịch liên đoàn đến cựu HLV trưởng đội tuyển Li Tie và cả tuyển thủ quốc gia. Tờ Sina đưa tin: "Vụ việc của Li Tie dẫn đến hiệu ứng cánh bướm, một chuyên án đặc biệt để điều tra vào bóng đá Trung quốc được lập ra, hơn 10 cầu thủ dính vào vòng lao lý.

Cảnh sát phối hợp với nhiều cơ quan chức năng để thu thập bằng chứng, bắt giữ nhiều nhân vật quan trọng, trong đó có nhiều cầu thủ quốc tế cùng ngôi sao bóng đá Trung Quốc".

Nhiều tuyển thủ Trung Quốc đã cố tình không thi đấu hết khả năng ở trận thua Việt Nam
Nhiều tuyển thủ Trung Quốc đã cố tình không thi đấu hết khả năng ở trận thua Việt Nam

Truyền thông xứ tỷ dân còn khẳng định rằng trận thua ĐT Việt Nam vào tháng hai năm ngoái cũng đang nằm trong danh sách đen. Một số tuyển thủ được cho là không tập luyện và thi đấu hết khả năng, đồng thời một vài người có dấu hiệu nghi vấn, các tổ điều tra đã không loại trừ khả năng có nguy cơ bán độ ở trận này.

Trận thua của ĐT Trung Quốc trước ĐT Việt Nam đang bị điều tra
Trận thua của ĐT Trung Quốc trước ĐT Việt Nam đang bị điều tra

Truyền thông Trung Quốc cho viết: "Mới đây, vài ngày sau khi thành lập tổ điều tra, các huấn luyện viên thuộc ban huấn luyện ĐTQG cùng các cầu thủ đã được triệu tập đi lấy lời khai. Có lẽ sự việc sẽ sớm đi đến hồi kết. Lúc này, dường như 3 cầu thủ đã được khoanh vùng. Đầu tiên là Wu Xi. Mọi người thấy rõ trong bàn thua ở phút thứ 7, anh ấy dường như đã cố tình né bóng. Bên cạnh đó là Zhang Linpeng."

Trận thua ĐT Việt Nam vẫn là cú sốc với bóng đá Trung Quốc
Trận thua ĐT Việt Nam vẫn là cú sốc với bóng đá Trung Quốc

Thậm chí, sau trận thua các cầu thủ Wu Xi và Zhang Linpeng vẫn nói cười thay vì buồn bã như các đồng đội. Họ có gì để cười sau trận thua đáng xấu hổ này? Người thứ ba, không còn nghi ngờ gì nữa, chính Wang Shenchao. Anh ấy có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến 3 bàn thua trong trận đấu đó. Được biết, nếu bị điều tra có hành vi liên quan đến bán độ, các tuyển thủ sẽ bị trục xuất khỏi ĐTQG và cũng sẽ bị kết án tù.

Dù trận thua trước ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình đã cách đây 1 năm nhưng đó vẫn là cú sốc đối với bóng đá Trung Quốc. Thời gian qua, người hâm mộ vẫn nhắc đi nhắc lại về thất bại này và xem đó là vết nhơ trong lịch sử nền bóng đá nước nhà. Nhưng có lẽ cũng ít ai nghĩ đến kịch bản tệ nhất là các tuyển thủ Trung Quốc bán độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news