Tin mới

Có được cúng ông Công ông Táo trước ngày 23 tháng Chạp?

Thứ tư, 19/01/2022, 13:00 (GMT+7)

Có nên cúng ông Công ông Táo trước ngày 23 tháng Chạp là câu hỏi của rất nhiều người khi cuộc sống bện rộn, khó có thể sắp xếp tiễn ông Công ông Táo chầu trời theo đúng lịch.

Ngày cúng ông Công ông Táo - 23 tháng Chạp cận kề, nhiều gia đình thắc mắc không biết có thể cúng ông Công ông Táo trước 1-2 ngày được không. Nguyên nhân của thắc mắc này xuất phát từ đời sống hiện đại khiến nhiều gia đình khó lòng có thể sắp xếp được thời gian cúng Ông Công ông Táo vào đúng ngày 23 tháng Chạp.

Theo quan niệm dân gian, 23 tháng Chạp là ngày Táo quân cưỡi cá chép về thiên đình để trình báo mọi việc trong gia đình dưới hạ giới với Ngọc hoàng. Dân gian cho rằng, mỗi năm chỉ có duy nhất một ngày là ngày 23 tháng Chạp Ngọc Hoàng nghe các Táo báo cáo nên mọi thủ tục cúng ông Công ông Táo cũng phải hoàn thành trước 23h ngày 23 tháng Chạp.

Có được cúng ông Công ông Táo trước ngày 23 tháng Chạp?
Có được cúng ông Công ông Táo trước ngày 23 tháng Chạp?

Về thắc mắc có được cúng ông Công ông Táo trước 1-2 ngày không thì câu trả lời là CÓ và mọi thủ tục phải được hoàn tất trước ngày 23 tháng Chạp.

Trong ngày 23 tháng Chạp năm nay, các gia đình đi làm công sở cả ngày hoặc vướng bận chuyện công việc,… nên khó có thể thu xếp thời gian cúng vào ngày 21 hoặc 22 tháng Chạp. Đây đều là những ngày đẹp, thích hợp làm lễ cúng ông Công ông Táo. Đặc biệt cần lưu ý về thời gian phù hợp trong những ngày này để làm lễ tiễn ông Táo lên chầu trời.

Có được cúng ông Công ông Táo trước ngày 23 tháng Chạp? - Ảnh 1

Giờ hoàng đạo cúng ông Công ông Táo 2022:

- Ngày 21 tháng Chạp:

Các khung giờ đẹp trong ngày 21 tháng Chạp năm Canh Tý gồm: Thìn (7h-9h); Ngọ (11h-13h); Mùi (13h-15h); Tuất (19h-21h).

Trong đó, giờ Ngọ ngày 21 tháng Chạp là giờ Tốc hỷ, là khung giờ đẹp nhất để cúng Táo quân.

Nếu tiến hành cúng Táo quân vào khung giờ này, hứa hẹn trong năm mới cả gia đình gặp nhiều may mắn, niềm vui và sự hóa giải kịp thời cho những xui xẻo có thể gặp phải. 

- Ngày 22 tháng Chạp:

Các khung giờ tốt trong ngày 22 tháng Chạp gồm: Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Tỵ (9h-11h), Thân (15h-17h), Tuất (19h-21h), Hợi (21h-23h).

- Ngày 23 tháng Chạp:

Các khung giờ tốt trong ngày 23 tháng Chạp gồm: Mão (5h-7h); Tị (9h-11h) và Ngọ (11h-13h), tốt hơn cả là trước 12h trưa.

Đặc biệt, trong ngày 23 tháng Chạp năm Canh Tý, giờ Mão là giờ Đại an, rất thích hợp để tiến hành nghi lễ cúng tiễn ông Táo về trời. 

Cúng Táo quân vào giờ này có thể hóa giải những mâu thuẫn, xung đột trong gia đình, giúp gia đạo hưng vượng. Ngoài ra, tiến hành nghi lễ cúng vào giờ này còn mang tới sức khỏe tốt lành, sự Bình An trong tâm trí gia chủ. 

* Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news