Tin mới

Cô gái bị cả tầng chung cư nói xấu do không cho ‘mỗi đứa trẻ con một que’ thịt xiên

Thứ tư, 04/11/2020, 16:16 (GMT+7)

D chia sẻ: “Tôi sống một mình nên chủ yếu tối về sẽ ăn linh tinh, chiều về sẽ mua đồ ăn cho buổi tối luôn. Không nhiều mà chỉ đủ cho bản thân ăn. Đúng là chiều hôm qua tôi có gặp 2 đứa trẻ con, không quá thân vì tôi chỉ qua làm việc với mẹ chúng đôi ba lần”.

Mới đây, một tài khoản tên D.L.N. chia sẻ trên mạng xã hội Facebook câu chuyện mang tiêu đề "Có phải thấy trẻ con thòm thèm đồ ăn của mình thì bắt buộc phải cho?". Bài đăng này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Cô gái sống một mình tại một căn hộ chung cư. Hàng xóm cùng tầng đã lập một group chat hội chị em. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy nhóm chat này thường dùng để nói xấu phụ nữ chung cư, cô đã rời khỏi nhóm chat với quan điểm "nhà là nơi để tôi nghỉ ngơi, chứ không phải để kéo bè kéo cánh nói xấu dèm pha, mua thêm cái phiền vào người".

Bài đăng của Đ. Ảnh: internet

Tuy vậy, cô cũng không ngờ rằng bản thân bị “tẩy chay” từ chính hội “chị em” cùng tầng đó vì một lí do “lãng xẹt”... D kể lại sự tình câu chuyện về việc đi chung thang máy có gặp 2 đứa trẻ cùng tầng: "2 đứa có chỉ trỏ vào túi đồ ăn của tôi rồi thòm thèm thật nhưng tôi không cho. Và người cùng tầng nhìn thấy rồi đem chuyện kể lên nhóm chat chị em, một chị vẫn chơi với tôi đã chụp lại".

D không ngờ chỉ vì không cho trẻ con hàng xóm ăn mà bị mọi người đàm tiếu, đánh giá cả về nhân cách của mình. D thẳng thắn chia sẻ quan điểm: "Bây giờ đồ ăn của mình mà trẻ con thòm thèm thì sẽ bắt buộc phải cho thì mới là người tốt à? Đồ ăn của tôi tôi muốn cho hay không là việc của tôi thì là sai hay đúng đây? Mặc dù chúng cũng không quá là đắt tiền gì cả nhưng tôi đâu phải nhà hảo tâm mà bất cứ lúc nào cũng phải chia sẻ cho một ai đó?”

Đoạn chat được D tiết lộ. Ảnh: internet

Cô cũng thẳng thắn đặt câu hỏi cho những người tư duy tương tự rằng: “Còn các chị, những người phụ nữ tốt tính thánh thiện, ngồi một chỗ và dèm pha, đánh giá người khác, các chị có bao giờ tự nhìn lại bản thân mình không?".

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều người cho rằng những người phụ nữ chung tòa nhà chung cư này đã quá “soi mói”, “ngồi lê đôi mách”. Việc cho hay không là do ý nghĩ chủ quan của mỗi người, chỉ vì một xiên thịt mà họ có thể miệt thị hàng xóm đến thế. "Chưa xét đến chuyện hành động của mấy đứa trẻ, nhưng riêng việc lập nhóm để nói xấu, bình phẩm, ngồi lê đôi mách vậy là mình đã không ưa được rồi", bình luận của cư dân mạng.

Ảnh: internet

Đồng thời, cũng có ý kiến nhận xét về cách giáo dục trẻ nhỏ rằng "Bố mẹ không dạy bảo các cháu chuyện không chỉ chỏ thèm thuồng đồ ăn của người khác à? Sao để con chỉ chỏ đồ ăn của người khác rồi về nói người ta này nọ được". Thậm chí nhiều gia đình còn cho biết” "Nhà mình dạy trẻ con là không phải ông bà bố mẹ các bác các chị trong nhà cho đồ ăn thì người ngoài bất kì ai cho cũng không được nhận”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news