Tin mới

Cô gái bị ung thư giai đoạn cuối đã tự vẫn

Thứ hai, 03/11/2014, 14:18 (GMT+7)

Một phụ nữ trẻ Mỹ mắc\nung thư não giai đoạn cuối tuyên bố sẽ uống thuốc tự vẫn đã qua đời, theo nhóm ủng\nhộ “cái chết trong danh dự”  Compassion\n& Choices cho biết vào hôm qua (2/11).

Một phụ nữ trẻ Mỹ mắc ung thư não giai đoạn cuối tuyên bố sẽ uống thuốc tự vẫn đã qua đời, theo nhóm ủng hộ “cái chết trong danh dự”  Compassion & Choices cho biết vào hôm qua (2/11).

Cô Brittany Maynard. Ảnh: AFP

Cô Brittany Maynard, 29 tuổi bị mắc bệnh ung thư não giai đoạn cuối. Đoạn video cô tuyên bố sẽ tự tử được lan truyền bởi hàng triệu cư dân mạng.

Cô viết một tin nhắn trên mạng xã hội: “Tạm biệt gia đình và tất cả những người bạn thân thiết mà tôi yêu quý. Hôm nay tôi đã quyết định sẽ ra đi trong danh dự khi căn bệnh tôi mắc phải đang ở giai đoạn cuối. Căn bệnh ung thư não khủng khiếp đã lấy đi của tôi rất nhiều thứ, nhưng có thể sẽ còn lấy đi nhiều hơn thế.

Thế giới là một hành tinh tuyệt đẹp, du lịch là niềm đam mê lớn nhất của tôi, những người bạn thân thiết và họ hàng là những người đáng quý nhất của tôi. Xung quanh giường tôi còn chất chứa bao nhiêu sự ủng hộ… Tạm biệt thế giới. Hãy lan tỏa nguồn năng lượng này. Gửi nó đến ngày mai.”

Vào tháng Một, Maynard được biết chỉ còn sống được 6 tháng và cô có thể sẽ phải ra đi trong đau đớn bởi căn bệnh ung thư quái ác.

Cô từng định sinh đứa con đầu lòng với người chồng Dan Diaz vào thời điểm đó nhưng căn bệnh khiến cô phải từ bỏ.

Brittany Maynard và chồng Dan Diaz trong ngày cưới. Cuộc hôn nhân kéo dài chưa đến một năm thì cô bị chẩn đoán mắc ung thư não

Vừa kết hôn xong thì Maynard bắt đầu cảm thấy đau đầu nặng. Cô và chồng đã chuyển từ California đến Oregon, bang cho phép quyền từ chối không thực hiện các biện pháp y tế đặc biệt để kéo dài thêm sự sống.

Theo đó, một bác sĩ đã kê thuốc để cô kết thúc cuộc đời trong vòng vây của gia đình và chồng cô quanh giường bệnh.

Nhóm ủng hộ “cái chết trong danh dự” Compassion & Choice làm việc thân thiết với Maynard cho biết cô đã “ra đi bình yên trên giường vây quanh là gia đình và các bạn bè thân thiết.”

Cô nói: “Những người tạm dừng cuộc sống gửi lời cảm ơn đến những người đang hạnh phúc nhất. Nếu chúng ta thay đổi suy nghĩ, chúng ta sẽ thay đổi thế giới! Xin hãy ban tình yêu và hòa bình cho tất cả mọi người.”

Trong video công bố vào tuần trước, Maynard vẫn chưa quyết định tự vẫn. Cô nói trong video: “Tôi vẫn cảm thấy khỏe và vui vẻ, tôi vẫn còn cười đùa với gia đình và bạn bè. Nhưng điều đó sẽ đến, bởi vì  mỗi tuần tôi lại cảm thấy yếu hơn.” Tuy nhiên, việc kéo dài trì hoãn đưa ra quyết định cuối cùng trở thành nỗi sợ hãi lớn nhất của người phụ nữ.

Câu chuyện của cô gây sửng sốt toàn thế giới. Nhiều tuần trước, Maynard đã rất chăm chỉ lên danh sách “Bucket List” – (Những việc cô muốn làm trước khi qua đời – BTV).

Theo Chi MK (CNN/AFP/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news