Tin mới

Điện Kremlin lên tiếng về tin Tổng thống Putin bị ung thư

Thứ năm, 30/10/2014, 08:46 (GMT+7)

Trước thông tin từ báo chí Mỹ cho rằng Tổng thống Putin đang bị ung thư tuyến tụy, người phát ngôn báo chí của Điện Kremlin đã chính thức lên tiếng về tin đồn đang lan rộng này.

Trước thông tin từ báo chí Mỹ cho rằng Tổng thống Putin đang bị ung thư tuyến tụy, người phát ngôn báo chí của Điện Kremlin đã chính thức lên tiếng về tin đồn đang lan rộng này.

Ngày 29-10, RIA Novosti cho biết, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng bác bỏ các bản tin của phương Tây nói ông Putin được cho là đang chịu đựng ung thư tuyến tụy.

Đáp lại tin đồn, ông Peskov dùng ngôn từ khá mạnh mẽ: "Hãy ngậm miệng lại. Mọi thứ đều rất ổn!”.

Điện Kremlin đã bác bỏ thông tin Tổng thống Putin bị ung thư mà báo Mỹ đăng tải trước đó

Tuần trước, báo New York Post dẫn một nguồn giấu tên cho biết, ông Putin, 62 tuổi, bị ung thư – một trong những bệnh hiểm nghèo nhất hiện nay và đang được một bác sĩ lớn tuổi điều trị. Tuy nhiên, như RIA Novosti cho biết không nơi nào có những bằng chứng trực tiếp và cụ thể về việc này.

Tin đồn này nhanh chóng lan rộng ngay cả khi Tổng thống Nga Putin vẫn bận rộn với các chương trình nghị sự, gần đây nhất, ông có bài phát biểu tại Sochi, lên án Chính sách ngoại giao của Mỹ.

Năm 2012, ông Putin từng cắt ngắn chuyến công du và hoãn chuyến thăm cấp cao tới Nhật Bản – động thái mà sau đó được phía Tokyo cho là có liên quan đến vấn đề sức khỏe. Chánh văn phòng Điện Kremlin khi đó cho biết lý do hủy công du là bởi Tổng thống Putin bị chấn thương khi chơi thể thao.

Sergei Mironov, người đứng đầu các dịch vụ y tế điện Kremlin từng tiết lộ, Tổng thống Nga đương thời là một người rất khỏe mạnh và hoàn toàn không mắc bệnh mạn tính nào. Tuy vậy, họ không bao giờ được phép lơ là với sức khỏe của ông Putin.

Tổng thống Putin luôn có đội ngũ bác sĩ thấp tùng trong bất cứ chuyên công du, hay thậm chí chỉ là đi dã ngoại, chơi thể thao, thăm thú địa hình. Bác sỹ của ông Putin rất kiệm lời và luôn mang theo một chiếc vali có đựng đầy đủ mọi dụng cụ và thuốc thang cần thiết nếu xảy ra tình huống cấp cứu.

 

 

 

Theo Yên Yên/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news