Tin mới

Giãn cách xã hội thì làm công việc online nào kiếm thêm thu nhập mùa Covid?

Chủ nhật, 11/07/2021, 16:05 (GMT+7)

Rất nhiều công việc online có thể kiếm thêm thu nhập như cộng tác viên copywriter, quản lý fanpage, tiktoker,...

Những năm gần đây, các công việc có tính chất thời gian và địa điểm làm việc linh động được các bạn trẻ ưa thích. Đặc biệt trong lúc tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp thì các công việc kiếm tiền online, freelance càng được nhận nhiều sự quan tâm. Đâu là công việc online  có thể giúp bạn kiếm tiền trong mùa covid?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cộng tác viên Content, Copywriter online

Nhiều người trẻ tìm đến công việc làm thêm ở lĩnh vực viết Content, Copywriter online cho các đơn vị để kiếm thêm thu nhập. Cộng tác viên Content, Copywriter online yêu cầu bạn siêng năng, có khả năng sáng tạo, nhiều ý tưởng viết lách và có tư duy linh hoạt, bạn hoàn toàn có thể deal được mức lương cực kỳ “hời” với công việc này. Hơn nữa với tính chất công việc là freelance nên thời gian, không gian vô cùng linh động. Bạn có thể dễ dàng tìm được các công việc này trên các trang mạng xã hội hay những trang web tuyển dụng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quản trị viên, quản lý Fanpage

Tương tự như công việc viết lách, copywriter, rất nhiều trang page cần tuyền quản trị viên, quản lý Fanpage hoặc các group cộng đồng. Có một số nơi thì Fanpage chính là kênh bán hàng chủ lực của doanh nghiệp. Nếu bạn có kinh nghiệm, am hiểu về mạng xã hội và có khả năng sáng tạo nội dung thì quản trị viên Fanpage là một công việc tương đối ổn định mà không cần vốn. 

Làm Youtuber. Tiktoker

Youtube ngày càng trở thành mảnh đất màu mỡ cho phép người dùng được sáng tạo và mang về một nguồn thu dồi dào. Nếu bạn tự tin với khả năng, ngoại hình của mình, ưa thích sáng tạo thì có thể lấn sân sang Youtube. Hàng triệu nội dung đã chia sẻ rộng rãi trên kênh mạng xã hội này. Bạn có thể kiếm tiền từ các kênh quảng cáo của Youtube sau khi có ít nhất 4 ngàn giờ xem trong một năm và có ít nhất 1 ngàn người đăng ký theo dõi. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh Yotube thì Tik Tok cũng đang “làm mưa làm gió”. Tiktok cho phép người dùng tha hồ sáng tạo các thể loại video ngắn khác nhau, thời lượng trung bình từ 30s đến một phút. 

Chỉ cần nội dung video của bạn độc đáo thì hoàn toàn có khả năng lên xu hướng, thu hút vài chục nghìn follow hay lượt view. Bạn còn có thể kiếm được tiền thông qua các chương trình tài trợ của các nhãn hàng, hoặc làm tiếp thị liên, gắn link sản phẩm trong mục Bio.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news