Tin mới

Cô gái đóng băng, Người mưa, Dịch bệnh nhảy múa và 9 bí ẩn chưa lời giải của nhân loại

Thứ ba, 08/12/2020, 17:50 (GMT+7)

Từ thời cổ đại, chúng ta đã cố gắng giải thích vô số điều kỳ diệu tồn tại trên hành tinh này. Phần lớn những điều này đã được giải thích một cách khoa học. Tuy nhiên, vẫn có một số hiện tượng khó tin.

Dưới đây là 12 hiện tượng bí ẩn do thiên nhiên hoặc con người tạo ra mà đến nay các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải chính xác.

1. Đường Bimini

Vào những năm 1930, nhà ngoại cảm người Mỹ Edgar Cayce tuyên bố rằng vào năm 1968 haowjc 1969, tàn tích của thành phố Atlantis sẽ được tìm thấy tại Bimini. Đến tháng 9/1968, 700 mét khối đá vôi nằm gọn gàng được tìm thấy ở vùng biển gần Paradise Point ở phía bắc Bimini. Chuỗi các khối này hiện được gọi là "Đường Bimini". Một số người cho rằng đây là những gì còn lại của một nền văn minh nổi tiếng. Còn những người khác lại tin đây là kết quả của việc đáy biển xuống ngày càng sâu.

2. Bệnh dịch nhảy múa

Vào tháng 7/1518, tại thành phố Strasburg, bà Troffea bắt dầu nhảy múa không ngừng. Sau một tuần, 34 người nữa nhảy cùng bà. Sau một tháng, tổng số vũ công lên đến vài trăm người. Họ đã nhảy không ngừng và 400 người thiệt mạng vì kiệt sức, đau tim hoặc đột quỵ.

Đây là hiện tượng không có bất cứ lời giải thích khoa học thỏa đáng nào. Không có giả thuyết nào giải thích được sức chịu đựng đáng kinh ngạc để nhảy liên tục trong vài ngày mà không ngừng nghỉ.

3. Andrew Carlssin

Vào năm 2003, FBI bắt một người đàn ông với cáo buộc lừa đảo trên sàn chứng khoán. Chỉ với 800 USD, anh ta đã kiếm được 350 triệu USD thông qua 126 thương vụ mạo hiểm.

Sau khi bị bắt, Andrew cho biết mình nhận được thông tin từ tương lai. Andrew khai mình đến từ năm 2256 trong một cỗ máy thời gian. Một người sau đó đã trả 1 triệu USD cho Andrew và cuối cùng anh ta đã biến mất.

4. Dòng sông nước sôi giữa rừng Amazon

Một cậu bé tên Andrés Ruzo thường nghe ông nội kể về truyền thuyết một dòng sông đã "luộc sôi" kẻ thù theo đúng nghĩa đen. Vì vậy, cậu mơ ước khám phá ra con sông này. Khi lớn lên, cậu bé trở thành nhà địa chất học, dưới sự chỉ dẫn của một thầy cúng địa phương đã khám phá ra dòng sông vào năm 2011 tại Peru. Nhiệt độ nước sông vào khoảng 86 độ C. Điều kỳ diệu là dòng sông này nằm cách ngọn núi lửa gần nhất 700km.

5. Tàn tích tàu ngầm Yonaguni

Những thành hệ được thợ lặn tìm thấy gần đảo Yonaguni (Nhật Bản) vào năm 1986. Thành hệ tàu ngầm này được cấu tạo thành từng cụm lớn, cao đến 5 tqaangf. Những đồ tạo tác được tìm thấy chứng tỏ có con người tồn tại ở đây.

Hiện các nhà khoa học vẫn tranh cãi về nguồn gốc của các kim tự tháp này. Nếu chúng là do con người tạo ra thì có lẽ chúng thuộc về các nền văn minh trước băng hà.

6. Bức tranh từ Bảo tàng Bralorne

Bức ảnh chụp tại lễ Khai trương cầu Vàng ở Canada năm 1941. Trong đám đông có một người đàn ông mặc đồ hoàn toàn khác biệt với thời trang những năm 1940. Bạn có thể phát hiện ra một chiếc áo hoodie có khóa kéo, một chiếc áo phồng có logo mang phong cách thế kỷ 21 và cầm chiếc camera xách tay. Một số người tin rằng anh ta là một người du hành thời gian.

7. Geoglyphs tại rừng nhiệt đới Amazon

Nghiên cứu cảnh quan của rừng Amazon, các nhà khoa học đã phát hiện nhiều hình vẽ được khắc trên mặt đất, còn gọi là geoglyph.

Các chuyên gia phát hiện ra 459 geoglyph tại khu vực phía bắc Brazil và Bolivia. Các geoglyph cổ xưa có niên đại từ 3.000-3.500 tuổi.

Giả thuyết chính cho rằng những công trình này dành cho các cuộc họp chung, thảo luận và tổ chức các nghi lễ.

8. Ánh sáng động đất

Những ánh sáng chói lòa đi kèm với động đất được coi là một trong những hiện tượng bí ẩn nhất. KỂ từ năm 1600, đã có 65 trường hợp được chứng minh về ánh sáng trên bầu trời khi xảy ra hoạt động địa chấn. Tuy nhiên, xác suất nhìn thấy ánh sáng rất thấp và bạn chỉ nhìn thấy ánh sáng trong 0,5% tổng số trận động đất.

9. Cô gái đóng băng

Vào ngày 20/12/1980, Jean Hilliard đang lái xe về nhà bố mẹ và đi qua Lengby, Minnesota đầy tuyết. Xe của cô đột nhiên bị chết máy và cô quyết định đi bộ đến nhà một người bạn gần đó. Cô bị bất tỉnh do quá lạnh và nằm ngoài trời 6 giờ cho đến khi được tìm thấy. Nhiệt độ khi ấy là -22 độ C.

Khi được đưa đến bệnh viện, Jean không có dấu hiệu sống, da cứng đến mức không thể tiêm thuốc. Các bác sĩ kết luận Jean đã qua đời. Nhưng sau khi dã đông, Jean bắt đầu cử động một chút. 3 ngày sau, cô bắt đầu cử động chân và 6 tuần sau đó thì hoàn toàn khỏe mạnh.

10. Con tàu ma Carroll A. Deering

Carroll A. Deering là một thuyền buồm thương mại của Mỹ, nó đã trở thành con tàu ma nổi tiếng. Con tàu được tìm thấy mắc cạn vào năm 1921 mà không có thủy thủ đoàn. Trên khoang chứa đầy thức ăn, không có sổ nhật ký hay đồ dùng cá nhân, mỏ neo, thiết bị định vị nào khác. Bánh lái thì đã bị hỏng.

Vào cuối năm 1922, cuộc điều tra về sự việc đã dừng lại mà không đưa ra được kết luận chính thức.

11. Người mưa

Ông nội của Don Decker qua đời năm 1983 tại Stroudsburg, Pennsylvania. Sau đám tang, nam thanh niên đột ngột lên cơn sốt và rơi vào trạng thái mê man. Cùng lúc đó, nước bắt đầu nhỏ từ trần và tường nhà xuống phòng khác. Đó là những nơi không có đường ống dẫn nước và ai cũng hoang mang không hiểu điều gì xảy ra.

Bạn của Don đã gọi cho cảnh sát. Phía cảnh sát đề nghị đưa người đàn ông ra khỏi nhà, mang anh đến một nhà hàng pizza gần đó. Hiện tượng tương tự cũng xảy ra tại đó. Ngay sau khi người đàn ông rời đi thì mưa ngừng.

Sự việc huyền bí này dã được chiếu trên chương trình "Những bí ẩn chưa được giải đáp" ngày 10/2/1993.

12. Đại dương dưới đáy biển

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một hồ chứa khổng lồ với mực nước sâu hơn bề mặt Trái đất 660km. Hồ chứa được cho là đã 2,7 tỷ năm tuổi. Thể tích của nó lớn hơn nhiều lần so với thể tích Đại dương Thế giới.

Nhờ khám phá này, một giả thuyết mới được đưa ra: Các đại dương trên Trái đất có thể xuất hiện do đại dương ngầm vỡ ra chứ không phải như những gì chúng ta nghĩ trước đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news