Tin mới

"Cô gái vừa ăn, vừa hát": Thần tượng Thu Phương nhưng lại về đội Mr Đàm

Thứ tư, 10/06/2015, 18:58 (GMT+7)

Không có đạo cụ thu âm chuyên nghiệp cũng không hề son phấn, váy điệu đà cô gái "vừa ăn, vừa hát" cũng đủ đốn tim fan với giọng hát đấy nội lực.

Không có đạo cụ thu âm chuyên nghiệp, cũng không hề son phấn, váy điệu đà cô gái "vừa ăn, vừa hát" cũng đủ đốn tim fan với giọng hát đấy nội lực. Tham dự chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2015, Phượng "kẹo" đã có những chia sẻ về cuộc sống của bản thân và cuộc thi mà cô đang tham dự.

Cô gái vừa ăn, vừa hát với giọng hát đầy nội lực nổi tiếng khắp Cộng đồng mạng xã hội.

Từ sau khi vô cùng nổi tiếng trên mạng xã hội với đoạn clip “vừa ăn, vừa hát”, chị có thể chia sẻ cuộc sống của chị có nhiều thay đổi không?

Cũng khá nhiều điều thú vị đến với tôi. Có nhiều phóng viên gọi điện, phỏng vấn rồi viết báo về tôi. Về cơ bản tôi thực sự rất vui, cảm giác như được làm ngôi sao, đặc biệt là ra đường có rất nhiều người nhận ra tôi.

Giọng hát của chị rất tốt là do quá trình luyện tập, đào tạo bài bản hay là do “trời cho”?

Tôi đam mê ca hát từ nhỏ nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mình không có điều kiện để tham gia các lớp học thanh nhạc. May mắn, tôi có một giọng hát bẩm sinh, đó cũng vừa là thế mạnh và cũng là điểm yếu của mình khi không được đào tạo bài bản về kĩ thuật.

Vũ Thị Phượng - Nếu em được lựa chọn:

[mecloud] xD90ifOk7S[/mecloud]

Chị hâm mộ ca sĩ nào nhất?

Tôi hâm mộ nhất ca sĩ Thu Phương.

Phượng Kẹo cùng bài hát "Nếu em được lựa chọn" chinh phục cả ba vị HLV The Voice.

Tại sao chị lại quyết định dự thi The Voice? Phải chăng chị muốn dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp?

Tôi đam mê âm nhạc từ nhỏ, nhưng do điều kiện gia đình không cho phép nên từ trước tới giờ em chưa bao giờ dám nghĩ mình lại có thể được đứng trên một sân khâu lớn như vậy và lại còn được lên sóng truyền hình nữa. Cuộc thi này là một cuộc thi chuyên nghiệp, là bệ phóng cho các tài năng chưa được khai quật,vì vậy khi có cơ hội để mình sống với ước mơ và niềm đam mê đã được ấp ủ từ lâu của tôi.

Chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi đứng trên sân khấu? 

Mặc dù đã tham gia khá nhiều cuộc thi nhưng tôi vẫn rất run khi đứng trên sân khấu, bên cạnh đó cũng rất lo lắng và hồi hộp, không biết mình có thi tốt phần thi của mình để chinh phục được HLV và khán giả không?

Những bản cover gây sốt của Thu Phượng

[mecloud]Ekz8TEWoBI[/mecloud]

Tại sao chị lại chọn bài hát: Nếu em được lựa chọn?Có phải bài hát này cũng chính là tâm trạng của chị?
Ca khúc này là một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ " Thái Thịnh" , từ ca từ đến nội dung và phần hoà âm phối khí đều rất hay và tình cảm, bài hát này rất hợp với tâm trạng của tôi. Có lẽ vì vậy mà khi hát ca khúc này, tôi như “rút hết ruột gan” để thể hiện cho thật tốt.

Trong tập 5 của chương trình The Voice có 3 vị HLV bấm nút chọn chị tại sao chị lại chọn HLV Đàm Vĩnh Hưng trong khi Thu Phương cùng quê và chị cũng nói rằng chị hâm mộ Thu Phương?

Cũng khá nhiều người thắc mắc với tôi về điều này. Ca sĩ Thu Phương là người tôi đã rất yêu thích và thần tượng giọng hát đến phong cách của chị từ khi mình còn bé. Anh Tuấn Hưng cũng là thần tượng của tôi cho đến tận bây giờ. Nhưng sở dĩ quyết định về team Đàm Vĩnh Hưng bởi vì tôi tin rằng anh đã làm huấn luyện viên cả 3 mùa đã có kinh nghiệm cả trong chương trình lẫn showbiz Việt. Đồng thời dòng nhạc mình theo đuổi lại là phong cách âm nhạc của anh Đàm vì vậy hơn ai hết, mình tin anh Đàm và Mình sẽ có sự đồng điệu trong âm nhạc, tôi nghĩ anh Đàm sẽ giúp được mình khắc phục những khuyết điểm trong giọng hát cũng như phong cách biểu diễn.

Thần tượng nữ ca sĩ Thu Phương nhưng Phượng Kẹo lại quyết định về đội của HLV Đàm Vĩnh Hưng vì "trót ăn kẹo" của vị HLV này.

Tham dự cuộc thi này chị có đặt mục tiêu hay chịu nhiều áp lực không?

Tâm lý tôi rất thoải mái, được đứng trên sân khấu lớn và tham gia một cuộc thi chuyên nghiệp như vậy tất nhiên mình cũng không tránh khỏi lo lắng nhưng bên cạnh đó mình cũng không đặt cao vấn đề giải thưởng hay ngôi vị, đơn giản là mình đã được sống hết mình trên sân khấu.

Chị đánh giá cao nhất “đối thủ” nào của Vòng giấu mặt vừa qua?

Tất cả các đối thủ đều rất mạnh, điển hình là có Kim - đã từng là ca sĩ được nhiều người yêu mến hay ca nương từng tham gia các cuộc thi lớn trong nước và ngoài nước. Vì vậy có rất nhiều đối thủ đáng gườm.

Cũng có khá nhiều chiêu trò trong các chương trìnhtruyền hình thực tế, nếu được yêu cầu phải sử dụng chiêu trò trong chương trình chị có làm không?
Cuộc thi Giọng hát Việt là cuộc thi rất uy tín nhằm tôn vinh những người có giọng hát thực sự, dĩ nhiên hiện giờ đang có rất nhiều những cuộc thi đang diễn ra và các chương trình cũng phải cạnh tranh để thu hút khán giả đón xem, BTC và các HLV sẽ biết cách làm như thế nào để tốt nhất cho thí sinh của mình và tôi tin tưởng vào điều đó.

Phượng "kẹo" xinh đẹp, rạng rỡ đời thường.

Khán giả biết tới chị với “Cô gái xinh đẹp, vừa hay vừa hát”, việc “ăn” giúp chị tự tin và hát hay hơn?

Khán giả quá ưu ái tôi nên mới đặt cho tôi cái nickname dễ thương như vậy. Đó vừa là niềm vui, vừa là áp lực với mình, đồng thời cũng chính là đông lực để mình tự tin hát hay hơn trên sân khấu.

 Chị sẽ tiếp tục vừa ăn, vừa hát trên sân khấu The Voice chứ?

Không thể cứ thích là mang đồ ăn theo khi lên sân khấu lớn được, (cười lớn). Tôi nghĩ chắc mình chỉ có một lần duy nhất trong cuộc đời thôi.

Xin chân thành cảm ơn chị!

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news