Tin mới

Cô giáo gây 'bão' mạng với giáo cụ trực quan mặc luôn trên người

Thứ tư, 27/10/2021, 17:05 (GMT+7)

Buổi giảng bài của nữ giáo viên khiến học trò không nhịn nổi cười vì giáo cụ trực quan quá chân thực. 

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống hiện đại nên việc học sinh tiếp cận với công nghệ cũng dễ dàng hơn. Nhưng chính điều này cũng vô tình gây áp lực lên chính những người giáo viên trong cách dạy và truyền tải kiến thức đến học trò.

Cô giáo gây 'bão' mạng với giáo cụ trực quan mặc luôn trên người
Cô giáo gây 'bão' mạng với giáo cụ trực quan mặc luôn trên người

Mới đây, một nữ giáo viên bất ngờ nổi như cồn trên mạng khi chuẩn bị cho bài giảng vô cùng chu đáo và tâm huyết. Theo đó, đây là một giáo viên dạy môn Sinh học, trong buổi giảng bài về phần lý thuyết giải phẫu cơ thể người, thay vì dùng mô hình, nữ giáo viên đã có pha sáng tạo khiến ai nấy đều phải bất ngờ.

Không phải video như thường thấy hay mô hình truyền thống, cô giáo đã mặc nguyên cả bộ đồ in hình giải phẫu cơ thể. Đến phần nào, giáo viên giải thích luôn tới bộ phận đó khiến học sinh bên dưới cười thả ga, hào hứng theo dõi buổi học không bỏ một phút. 

Một nữ giáo viên khác cũng có ý tưởng tương tự (ảnh internet)
Một nữ giáo viên khác cũng có ý tưởng tương tự (ảnh internet)

Chia sẻ về ý tưởng này, nữ giáo viên cho biết cô làm vậy cũng chỉ muốn học sinh hiểu rõ hơn và hứng thú với bài học. Việc mặc đồ tương ứng với các bộ phận trên người sẽ giúp học sinh dễ hình dung hơn. Đây là buổi khơi gợi cảm xúc trước khi cho các em chuyển sang giải phẫu cơ thể người bằng mô hình nhựa.

Cô giáo gây 'bão' mạng với giáo cụ trực quan mặc luôn trên người - Ảnh 1

Được biết, phương pháp và ý tưởng giảng dạy này không phải lần đầu được áp dụng mà trước đó, một giáo viên 43 tuổi tên là Vernocia Duque ở Tây Ban Nha cũng đã từng thu hút sự theo dõi của học sinh bằng trang phục tương tự. Sau khi nổi tiếng trên mạng, bộ đồ cũng nhanh chóng được các sàn thương mại điện tử rao bán với giá rẻ.

Nếu là bạn, bạn có thích phương pháp giảng dạy này!?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cô giáo Sinh học