Tin mới

Cô nàng 'ế chỏng chơ' bỗng 'chốt cưới' nhờ dâng lễ chùa Hà 1kg muối: Sợ duyên không đủ mặn

Thứ hai, 26/04/2021, 11:15 (GMT+7)

Vào cuối tuần hoặc các ngày lễ tết, không khí của chùa Hà rất tấp nập với sự xuất hiện chủ yếu từ các bạn trẻ để cầu mong sự may mắn đường tình duyên.

Chùa Hà là nơi được nhiều bạn trẻ tin vào việc cầu mong may mắn cho nhân duyên của mình. Rất nhiều lời đồn cho rằng những chàng trai, cô gái còn độc thân, khi đến chùa Hà sẽ có thể tìm nửa còn lại của đời mình. Càng nhiều cặp đôi thành công đến được với nhau, ngôi chùa lại càng trở nên nổi tiếng. Mới đây, một câu chuyện “dở khóc dở cười” về chuyện lấy chồng nhờ đi cầu duyên tại chùa Hà được chia sẻ. 

Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Cụ thể, một cô nàng đã lấy chồng nhờ mẹ đi dâng lễ chùa Hà 1kg muối. Bạn trẻ này tâm sự: “Tớ không nhớ chi tiết được lễ có những gì nữa. Chỉ nhớ mỗi lễ ở ban mẫu. Ngoài bánh kẹo, rượu, hoa hồng,... thì có muối. Vấn đề là như bình thường người ta đặt gói muối nhỏ màu đỏ xinh xinh thôi, còn mẹ tớ thì múc hẳn gói muối sạch 1kg với lí do là "mẹ sợ như duyên mày không đủ mặn!”

Đến chùa thì cô nàng cũng viết sở ở cổng, ông cụ viết sớ hỏi kĩ càng họ tên, ngày tháng năm sinh rồi dặn dò khấn cẩn thận lắm. Tưởng rằng việc đi chùa 1 lần không hiệu nghiệm nên mẹ cô nàng đang định “dắt đi” lần 2 thì con gái bất ngờ có người yêu.

Bạn nữ chia sẻ: “Đùng cái tháng 8 tớ nhặt được người yêu trên Facebook. Tớ quét trong mục hẹn hò trên Facebook ấy. Chả hiểu sao bình thường chỉ lướt xem thôi nhưng hôm đấy tự nhiên lại dừng lại vì cái avatar của đồng chí mặc quân phục (anh chồng tớ hiện tại ấy). Bấm thả tim cái cho vui xong cũng quên không nhớ gì. Tối hôm đấy thì đồng chí ấy nhắn tin cho tớ. Nói chuyện được một thời gian thì hẹn gặp”.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Dần dần, cả hai nảy sinh tình cảm và quyết định cưới chỉ sau 3 tháng: “Đến hiện tại thì tớ thấy tớ may mắn vì gặp chồng tớ cũng như bố mẹ chồng hiện tại. Ông bà quý tớ như con gái ấy”. Sau tất cả, cô nàng thậm chí còn khuyên các bạn trẻ khác rằng: “Tớ đề xuất mọi người để muối vào mâm lễ nhé! 1 cân cho mặn”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chùa hà