Tin mới

Cô nàng ‘ngây thơ’ đặt đồ ăn online rồi ‘đứng hình’ khi tiền ship gấp trăm lần tiền hàng

Thứ ba, 13/07/2021, 19:45 (GMT+7)

Sau khi đặt hàng online, cô nàng được chủ quán khẳng định địa chỉ của quán đặt đồ ăn đến nhà chỉ hơn 3km.

Ngày nay, việc giới trẻ đặt đồ online đã không phải hiếm. Tuy nhiên mới đây, một câu chuyện hi hữu đã xảy ra khi khi phí ship đắt gấp 100 lần tiền hàng mua online. Một cô gái ở Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ về lần đặt đồ ăn của mình khi thành phố đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cụ thể, cô nàng này đã đặt 2 chiếc bánh hamburger với tổng trị giá là 84.000 đồng và chọn cửa hàng chỉ cách mình có 3,4km. Cho đến bước thanh toán tiếp theo, bạn trẻ này đã ngỡ ngàng khi đơn hàng hiện lên phí ship tận 10.000.000 đồng.

Mỗi lần đặt đồ ăn trên các ứng dụng online, người mua sẽ phải trả một khoản phí ship tùy vào khoảng cách giữa người bán và người mua, thông thường phí ship giao động khoảng vài chục nghìn đồng. Thế nhưng số tiền mà cô nàng phải trả đã gấp hơn 100 lần giá trị món ăn trong khi khoảng cách đi lại không quá xa. 

Sau đó, bạn trẻ đã quyết định chụp lại màn hình đăng tải lên tài khoản cá nhân kèm dòng trạng thái: “Tưởng giao Cà Mau không đó”. Ngay lập tức câu chuyện nhận được sự quan tâm từ Cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến “cà khịa” rằng app dường như tính cả tiền xét nghiệm cho shipper để được lưu thông trên đường.

Tuy nhiên cũng không ít ý kiến cho rằng app đặt hàng đã ngừng hoạt động ship đồ ăn, tuy nhiên thay vì ngắt kết nối hoàn toàn thì ứng dụng đã sử dụng biện pháp định giá ship ở mức cao không tưởng để khách hàng “chùn tay” không dám đặt.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Một số bình luận của cộng đồng mạng: “Có giao bằng đường máy bay đi ra tận Hà Nội cũng không có giá đó. Thế này có khi là ship từ nước ngoài về ý chứ”, “Theo mình biết thì ai ở Thành phố Hồ Chí Minh đặt giao đồ ăn thì bị tính ship cao mặc định vậy đó. Vì các app nghỉ hết rồi. Mà để 10 triệu tiền ship thì chắc chả ai dám đặt đâu”...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news