Tin mới

Cơ phó máy bay M370 đã gọi điện thoại cầu cứu?

Thứ bảy, 12/04/2014, 18:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ phó lái chiếc máy bay MH370 của hàng không Malaysia đã thực hiện một cuộc gọi từ chiếc điện thoại cá nhân khi máy bay đang bay thấp gần Penang (bờ tây bán đảo Malaysia), vào sáng ngày có thông tin chiếc máy bay biến mất (8/3). Tháp thu phát sóng ở Penang đã bắt được tín hiệu điện thoại của anh.>>Máy bay Ấn Độ mất tích, nhà chức trách lo sợ kịch bản MH370>> Rơi nước mắt với bộ ảnh "Tình yêu mất tích" trên chuyến bay MH370

(Tinmoi.vn) Cơ phó lái chiếc máy bay MH370 của hàng không Malaysia đã thực hiện một cuộc goi từ chiếc điện thoại cá nhân khi máy bay đang bay thấp gần Penang (bờ tây bán đảo Malaysia), vào sáng ngày có thông tin chiếc máy bay biến mất (8/3). Tháp thu phát sóng ở Penang đã bắt được tín hiệu điện thoại của anh.

Theo tin tức đáng chú ý mới nhất, các cuộc điều tra hình sự đã lần theo dấu vết cuộc điện thoại cuối cùng của cơ phó Abdul Hamid lái chiếc máy bay mất tích.

Báo New Strait Times cho hay, các nhà điều tra đã khám phá ra tin tức này khi họ đang cố gắng ráp nối lại những manh mối liên quan đến các diễn biến xảy ra trước khi chiếc Boeing 77-200 ER cánh đôi biến mất khỏi radar khi cách phía tây bắc Penang, Malaysia khoảng 320 km.

Được biết, chiếc máy bay chở 239 hành khách trên boong khi đó đang bay ở tầm thấp. Vì vậy, tháp truyền thông gần đó đã bắt được tín hiệu từ chiếc điện thoại do cơ phó thực hiện.

Cơ phó máy bay M370 đã gọi điện thoại cầu cứu?

Cơ phó (áo trắng) đã gọi điện cầu cứu trước khi MH370 mất tích?

Tuy nhiên, cuộc gọi này đã kết thúc ngay lập tức, trước khi tháp truyền thông phụ trong khu vực nhận biết được người nhận cuộc gọi bên kia là ai.

Cụ thể, “tháp thu phát sóng điện thoại đã nhận biết được cơ phó đang cố gắng gọi điện thoai. Nhưng tại sao nó đột ngột bị tắt đi? Có thể là do máy bay đang bay nhanh và xa dần chiếc tháp, trước khi chiếc tháp thứ hai bắt được tín hiệu.”

Liên lạc cuối cùng của Fariq là thông qua ứng dụng WhatsApp Messenger vào khoảng 11g30p (giờ địa phương), ngày 7/3, trước khi anh lên chuyến bay kéo dài 6 tiếng đến Bắc Kinh. Điều tra lịch sử điện thoại của Fariq chỉ ra, người cuối cùng anh nói chuyện với là “một trong những người anh thường xuyên liên lạc.”

Cuộc gọi trên máy bay được thực hiện không hơn 2 giờ trước khi máy bay cất cánh lúc 12g41 ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Các chuyên gia cho biết, trạm truyền thông có thể bắt được sóng điện thoại di động ở độ cao 7.000 ft (tương đương 2,13 km). Trong khi, tin tức điều tra trước đó nói rằng máy bay đã bị rơi khi bay ở độ cao 5.000 ft (1,52 km) trên đường quay trở lại điểm tọa độ trung gian Igari ở biển Đông trước khi bay qua bán đảo Malaysia để tới Penang.

Trước đó, ngày 18/3, em gái của cơ phó, cô Nursyafiqah Kamarudin, 18 tuổi đã nói với báo NST rằng Fariq rất có thể đã gọi cho mẹ anh.

Hiện, cảnh sát vẫn chưa rõ có phải chiếc máy bay MH370 biến mất do một âm mưu đen tối nào không? Cảnh sát trưởng-điều tra viên Tan Sri Khalid Abu Bakar ngày 2/4 nói rằng họ đã có được “một vài manh mối” về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay, dựa trên dữ liệu báo cáo về 205 hành khách trên chuyến bay MH370 vào ngày hôm qua (11/4).

Trong khi ông Khalid nói rằng các phi công vẫn đang là tâm điểm của cuộc điều tra chiếc máy bay mất tích.

W.2 (Theo News Strait Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news