Tin mới

Cố vấn an ninh Mỹ từ chức sau cáo buộc nhận tiền từ Nga

Thứ ba, 14/02/2017, 14:56 (GMT+7)

Mới đây, cố vấn an ninh của Tổng thống Trump đã bất ngờ nộp đơn từ chức sau cáo buộc nói dối Nhà Trắng và nhận tiền từ chính phủ Nga.

Mới đây, cố vấn an ninh của Tổng thống Trump đã bất ngờ nộp đơn từ chức sau cáo buộc nói dối Nhà Trắng và nhận tiền từ chính phủ Nga.

New York Times hôm qua 13/2 đưa tin, Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo rằng ông Michael T.Flynn đang "nói dối" các quan chức khác về việc ông có gọi điện cho đại sứ ?Nga tại Mỹ để thảo luận về lệnh trừng phạt Moscow. Bộ Tư pháp cũng nghi ngờ về tình huống ông này bị Moscow tống tiền.

Ông Flynn bất ngờ từ chức sau cáo buộc nhận tiền từ Nga. Ảnh: Reuters

Phó Tổng thống tuyên bố, ông tin Flynn đã nói dối khi phủ nhận việc đã thảo luận với đại sứ Nga về lệnh cấm vận hồi cuối năm 2016. Theo giới phân tích nhận định, cuộc thảo luận đã phá vỡ nghi thức ngoại giao ngay cả khi nó bàn về vấn đề Chính sách, vì khi đó Flynn chưa nhậm chức.

Hiện nay, Cục điều tra Liên bang Mỹ cũng đang tiến hành điều tra các cuộc gọi của Flynn sau khi nghi ngờ về sự tương tác của ông với Nga và cách ông quản lý Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ.

BBC đưa tin, trong bức thư từ chức nộp vào tối qua 13/2 (giờ Mỹ), ông này khẳng định, "không cố ý" báo cáo thông tin không đầy đủ với phó Tổng thống về các cuộc điện đàm.

Nhà Trắng đã nhanh chóng ra thông cáo, bổ nhiệm tướng Joseph Keith Kellogg để thay thế tạm thời.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news