Tin mới

"Còi báo động sơ tán" vang khắp thủ đô Bình Nhưỡng

Thứ sáu, 14/04/2017, 14:14 (GMT+7)

Tiếng còi báo động vang khắp các phố, báo hiệu cho người dân phải rời nhà trong đoạn video dưới đây được cho là ghi ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Tiếng còi báo động vang khắp các phố, báo hiệu cho người dân phải rời nhà trong đoạn video dưới đây được cho là ghi ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

[mecloud]Qxm44FltgT[/mecloud]

Đoạn video được đăng tải sau khi báo Pravda của Nga ngày 12/4 đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã lệnh cho người dân tại thủ đô Bình Nhưỡng sơ tán ngay lập tức. Theo đó, hơn 600.000 người, khoảng 25% dân số thành phố, đã sơ tán khẩn cấp.

Do "tình hình cực kỳ căng thẳng" trên Bán đảo Triều Tiên, giới chức Triều Tiên cảnh báo, chiến tranh hạt nhân có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap hôm nay (14/4) đưa tin, đài Radio Bình Nhưỡng bắt đầu đã phát đi một loạt chữ số bí ẩn, được cho là mệnh lệnh mã hóa dành cho các điệp viên hoạt động ở Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo tăng cao.

"Tôi đang kiểm tra lại các bài học về công nghệ thông tin cơ bản của trường đại học giáo dục từ xa cho các thành viên đơn vị số 27", phát thanh viên Triều Tiên nói.

Triều Tiên hôm 13/4 cũng đã thông báo với các phóng viên nước ngoài ở Bình Nhưỡng chuẩn bị cho một “sự kiện lớn và quan trọng”, song không cho biết thêm thông tin chi tiết. Điều này khiến nhiều người lo ngại về một động thái khiến những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

Giới chuyên gia dự đoán có thể tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần 6 để kỷ niệm 105 năm ngày sinh người sáng lập đất nước Kim Nhật Thành.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news