Tin mới

Con gái nuôi Kim Tử Long xót xa kể chuyện hát đám ma, đám giỗ mưu sinh

Thứ năm, 22/08/2019, 12:41 (GMT+7)

Lúc Bình Tinh trưởng thành thì nghệ thuật cải lương cũng suy thoái khiến cô phải chật vật mưu sinh với nghề.

Bình Tinh là nghệ sĩ trẻ, sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông bà ngoại của Bình Tinh là nghệ sĩ Ngọc Huỳnh - bầu đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, cha là nghệ sĩ Đức Lợi, mẹ là nghệ sĩ, soạn giả Bạch Mai. Thân sinh của Bình Tinh là người dạy dỗ, dìu dắt nhiều thế hệ nghệ sĩ trưởng thành như Ngọc Huyền, Chí Linh, Vân Hà, Thoại Mỹ…

Lúc Bình Tinh trưởng thành thì nghệ thuật cải lương cũng suy thoái. NSƯT Kim Tử Long nhận Bình Tinh làm con nuôi từ năm 1997, sau khi anh diễn chung với cô trong vở cải lương Tình phụ tử.

Một thời gian dài, khán giả ít khi thấy Bình Tinh xuất hiện trên truyền hình. Vì thế nên khi cô “tái xuất” bên cạnh cha nuôi là NSƯT Kim Tử Long trong chương trình Sao nối ngôi, giới mộ điệu cũng bất ngờ khi gặp lại thần đồng cải lương ngày nào. Bình Tinh luôn nhắc đến những người cha nuôi của mình bằng sự yêu kính, rằng nếu không có họ, sẽ không có một Bình Tinh tự tin, bản lĩnh trên sân khấu ngày hôm nay.  Bình Tinh tâm sự nếu không có NSƯT Kim Tử Long bên cạnh, chắc cô chẳng thể có được vinh dự là quán quân Sao nối ngôi.

Bình Tinh trên sân khấu cùng ba nuôi Kim Tử Long.

Sau chương trình Sao nối ngôi một thời gian dài, Bình Tinh mới xuất hiện lại trên sóng truyền hình. Nói về lí do khán giả không còn thấy mình thường xuyên như xưa, nghệ sĩ Bình Tinh không khỏi xót xa khi chứng kiến nghệ thuật cải lương ngày một mờ nhạt với thị hiếu của khán giả trẻ. Để duy trì nghề, cô và nhiều nghệ sĩ khác sẵn sàng đi hát những nơi tiệc, lễ chỉ để thỏa nỗi nhớ nghề.

"Không được xuất hiện trên bất kì sân khấu cải lương nào dù mình là con nhà nòi. Có nhiều khán giả tưởng tôi chết rồi hay tôi đã đi định cư ở nước ngoài. Thời gian đó tôi như một cọng rác bên đường. Tôi hát bất cứ nơi đâu từ đám ma, đám giỗ, đình, miếu để thỏa niềm đam mê với nghề", Bình Tinh chia sẻ.

Con gái nuôi Kim Tử Long rớt nước mắt khi nói về cải lương.

Không chỉ vậy, bạn thân của cô là nghệ sĩ Lê Thanh Thảo cũng không mấy suôn sẻ làm nghề khi không còn quá nhiều “đất dụng võ” cho nghệ thuật cải lương phát triển.

Bình Tinh khẳng định, dù cải lương không còn ở thời hoàng kim nhưng dù sân khấu chỉ còn một khán giả thì cô cùng những nghệ sĩ khác vẫn sẽ diễn, và nếu những khán giả vẫn còn thực sự yêu cải lương, đón nhận những vở diễn được đầu tư hằng đêm từ những người nghệ sĩ tài năng thì chắc chắn cải lương sẽ còn sống mãi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news