Tin mới

Cơn lốc muỗi lớn chưa từng thấy tạo cảnh tượng như trong phim kinh dị

Thứ tư, 05/08/2020, 14:07 (GMT+7)

Cảnh tượng sởn gai ốc này diễn ra ở những ngôi làng ở vùng Viễn đông Nga. Nơi đây, hàng tỷ con muỗi rủ nhau hội tụ lại thành những cơn lốc xoáy lớn chưa từng có.

Người dân của bán đảo Kamchatka (vùng Viễn Đông Nga) như ngôi làng Ust-Kamchatsk cứ độ hè về là lại bị ảnh những đàn muỗi quấy nhiễu, làm loạn. Chúng thường tập trung ở nơi có nguồn nước ứ đọng, tha hồ sinh sôi nảy nở.

Hình ảnh những cơn lốc muỗi chứa hàng trăm nghìn con muỗi (ảnh internet)

Tuy nhiên, mùa hè năm nay vì thời tiết nóng bất thường nên số lượng muỗi nhiều hơn và cũng kéo dài hơn (tới 10 ngày, thay vì 2-3 ngày như các năm trước) làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

>> Xem thêm: Anh nông dân đi cuốc ruộng bất ngờ đào trúng bộ xương khổng lồ thời Kỷ Băng Hà

Từ mọi ngóc ngách, cửa sổ hay bất cứ khe hở nào dù có đóng chặt, bịt kín đến đâu muỗi vẫn có thể chui qua những khe nhỏ nhất. Còn ở ngoài, muỗi phủ kín tường nhà, hàng rào, xe cộ. Muỗi sẽ chui vào tai, tóc, miệng nếu bạn chỉ vô tình bị lọt vào các cơn lốc xoáy này. Một số cư dân đã quyết định rời khỏi nhà ít nhất 3 ngày để tránh muỗi.

Muỗi ở khắp mọi nơi

Maria Zubkova - một người dân ở làng Ust-Kamchatsk chia sẻ rằng nếu đi bộ hay lái xe xuyên qua những "cơn lốc sống" này, muỗi sẽ phủ từ đầu đến chân. Nhưng các chuyên gia cho biết mọi người không cần quá lo lắng nếu bị chúng đốt và lý giải những lốc xoáy này chỉ là một phần trong "nghi thức" giao phối của chúng mà thôi.

>> Xem thêm: Kỳ lạ thác nước dài 190m bỗng ngược dòng chảy lên trời

Mỗi con muỗi cái sẽ có hàng trăm nghìn con muỗi đực vây quanh nhằm tán tỉnh. Muỗi đực sẽ không đốt người nên tất cả những gì mọi người cần làm là đuổi chúng đi khi chúng bám vào người.

Các chuyên gia cho rằng những con muỗi này đều vô hại (ảnh internet)

Theo thống kê, vùng đất Kamchatka là nơi trú ẩn của hơn 100 loài muỗi. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể xác nhận loài muỗi nào là mạnh nhất trong năm nay. Nhưng họ khẳng định loài hút máu tạo nên những cơn lốc xoáy khổng lồ này đều vô hại.

>> Xem thêm: Dọn dẹp bãi đất làm sân chơi, nhóm công nhân đụng trúng nóc mộ cổ Núi Biến Hình 1.300 tuổi

Tuy nhiên, cư dân một số ngôi làng gần đó như Klyuchi và Kozyrevsk cho rằng muỗi năm nay hung dữ hơn, chúng cắn xuyên qua cả quần bò hay áo khoác... Dự báo của các chuyên gia cho biết dự kiến muỗi sẽ di tản vào cuối tháng 8 năm nay và vẫn sẽ quay trở lại vào cuối năm nay.

(ảnh internet)

Trên mạng xã hội, hình ảnh những đàn muỗi lớn xuất hiện trên bầu trời giống như hàng chục cơn lốc xoáy đổ bộ tới các ngôi làng ở bờ biển phía đông Kamchatka, Nga lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

>> Xem thêm: Thanh niên tự nhận bị người ngoài hành tinh tóm sống, bắt 'yêu' đến nỗi có con

Những "cơn lốc" muỗi có thể nhìn thấy từ khoảng cách rất xa. Nếu đi bộ hay lái xe xuyên qua đàn muỗi lớn, chúng sẽ tấn công khiến bạn phủ từ đầu đến chân toàn muỗi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news