Tin mới

Cơn mưa đặc biệt giải cứu động vật trong cháy rừng Australia

Thứ hai, 13/01/2020, 11:19 (GMT+7)

Trước thảm họa cháy rừng tại Australia, cơ quan chức năng nước này đã thả hàng ngàn tấn cà rốt, khoai lang từ trên trời xuống để giúp những con wallaby tại khu vực bị hỏa hoạn tàn phá.

Hàng ngàn kg thực phẩm được chuyển đến cho các con thú trong Chiến dịch Wallaby núi, theo bộ trưởng Năng lượng và Môi trường New South Wales, Matt Kean. Ông dã chia sẻ ảnh một người thả cà rốt từ máy bay trực thăng xuống, giải thích rằng rau và khoai lang là loại thực phẩm được dự trữ chủ yếu cho những con vật bị ảnh hưởng trong cháy rừng. Dưới ảnh một con wallaby đang gậm nhấm cà rốt, bộ trưởng viết: "Một anh chàng hạnh phúc".

Chú wallaby được giải cứu nhờ những củ cà rốt từ trên trời rơi xuống. Twitter

New South Wales, nơi có Công viên Quốc gia và Dịch vụ Động vật Hoang gia đã thực hiện những nỗ lực để cứu đói cho quần thể wallaby núi địa phương. Đây là một trong những lơi bị thiệt hại nặng nhất trong cháy rừng.

Hàng triệu mẫu đất tại Úc bị đốt cháy từ tháng 9/2019, gây huy hiểm cho các loài động vật và phá hủy nguồn thức ăn của chúng.

Theo ước tính, hơn 1 tỷ động vật đã chết trong mùa cháy rừng tài khốc nhất lịch sử nước Úc. Các nhà bảo tồn còn cảnh báo có loài có thể đã bị xóa sổ. Giáo sư trường ĐH Sydney, Chris Dickman ước tính chỉ riêng bang New South Wales đã có khoảng 800 triệu động vật bị chết do cháy rừng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news