Tin mới

Cơn mưa hàng nghìn con ngỗng chết rơi xuống đường phố Mỹ

Thứ tư, 18/03/2015, 14:44 (GMT+7)

Ít nhất 2.000 con ngỗng tuyết trên đường đến làm tổ ở\nAlaska đã chết khi đang bay và rơi xuống bang Idaho (Mỹ).

Ít nhất 2.000 con ngỗng tuyết trên đường đến làm tổ ở Alaska đã chết khi đang bay và rơi xuống bang Idaho (Mỹ).


 

Theo tin tức từ Sputnik, ít nhất 2.000 con ngỗng tuyết đã chết trên đường bay đến Alaska làm tổ khi ngang qua khu vực bang Idaho, Mỹ.

Sputnik cho biết nguyên nhân ban đầu của hiện tượng ngỗng chết trong khi đang bay kỳ quái được các nhà khoa học cho là bệnh tả gia cầm.

Gregg Losinski, phát ngôn viên của cơ quan quản lý động vật của Idaho nói hàng chục tình nguyện viên đã làm việc cả ngày lẫn đêm cuối tuần qua để thu thập những xác ngỗng rơi vãi khắp nơi ở khu vực phía Đông của bang.

Hàng ngàn con ngỗng đã chết khi rơi từ trên trời xuống

"Về cơn bản, lũ ngỗng chỉ rơi từ trên trời xuống", ông Losinski cho biết.

Các nhà sinh vật học đang đợi kết quả xét nghiệm của cơ quan động vật hoang dã bang để xác định rõ ràng nguyên nhân cái chết của hàng ngàn con ngỗng, có thể là do vi khuẩn Pastuerella Multocida, loài có thể sống hàng tháng trong nước và đất.

Những nhà khoa học Mỹ cho rằng việc loài ngỗng sinh sống tập trung là nguyên nhân chính khiến bệnh dịch có thể lây lan nhanh.

Trong số những xác chết, còn có 20 con đại bàng cũng được tìm thấy. Tuy nhiên, liệu những con này có bị lây nhiễm bởi dịch bệnh không thì vẫn cần xác minh thêm.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news