Tin mới

Con trai Trump chỉ trích thị trưởng London sau vụ khủng bố quốc hội

Thứ năm, 23/03/2017, 08:30 (GMT+7)

Con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích thị trưởng gốc Hồi giáo của London sau vụ tấn công khủng bố khiến 5 người thiệt mạng bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh.

Con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích thị trưởng gốc Hồi giáo của London sau vụ tấn công khủng bố khiến 5 người thiệt mạng bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh.

"Ông đùa tôi phải không? Thị trưởng London Sadiq Khan từng nói các vụ tấn công khủng bố là một phần trong cuộc sống ở các thành phố lớn", Donald Trump Jr. viết trên mạng xã hội Twitter vào tối ngày 22/3.

Cùng với dòng đăng tải này là bài báo viết về thị trưởng gốc Hồi giáo đầu tiên của London được xuất bản tháng 9/2016, trong đó nói về phản ứng của Thị trưởng Khan về vụ đánh bom ở khu vực Chelsea của Manhattan, New York, Mỹ khiến hàng chục người bị thương.

Ông Donald Trump Jr, con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong bài báo này, ông Khan nói rằng việc chuẩn bị sẵn sàng cho các vụ tấn công khủng bố là "một phần không thể thiếu trong cuộc sống ở một thành phố lớn", đồng thời yêu cầu người dân London luôn đề cao cảnh giác trước nguy cơ khủng bố.

Chiều 22/3 (giờ địa phương), một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra bên ngoài trụ sở của quốc hội Anh ở thủ đô London. Kẻ tấn công lao xe vào những người đi bộ trên cầu Westminster rồi lao vào cổng tòa nhà quốc hội Anh khiến 5 người đã người thiệt mạng và ít nhất 40 người bị thương. Tên này đâm một cảnh sát mặc thường phục bằng dao trước khi bị bắn hạ.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở London kể từ sau vụ 4 phần tử Hồi giáo đánh bom liều chết khiến 52 người thiệt mạng hồi tháng 7/2005. Cảnh sát Anh nghi ngờ vụ việc lần này cũng có thể liên quan đến các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tổng thống Trump và ông Khan cũng từng nhiều lần lời qua tiếng lại trong thời gian tranh cử. Ông Khan vốn là người Hồi giáo, từng chỉ trích lệnh cấm nhập cư của tổng thống Mỹ; trong khi ông Trump từng thách thức Thị trưởng London kiểm tra chỉ số IQ.

[mecloud]rlqINivSH0[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news