Tin mới

Con vật khiến nhiều người phát khiếp nhưng vẫn được giới nhà giàu săn lùng

Thứ năm, 15/10/2020, 22:14 (GMT+7)

Dù có hình dáng kì lạ, xấu xí nhưng bọ biển vẫn được giới nhà giàu ưa chuộng, sẵn sàng chi tiền triệu săn lùng. Loại giáp xác được mệnh danh là "xe tăng lội nước" được xem là loại đặc sản đắt đỏ và quý giá.

Tập trung nhiều tại các vùng biển ở Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi…, bọ biển được xem là loại đặc sản đắt đỏ và quý giá. Tuy nhiên, do số lượng không nhiều nên không phải du khách nào khi đến đây du lịch cũng có cơ hội được thưởng thức món hải sản này.

Bọ biển được mệnh danh là 'xe tăng lội nước' sống ở vùng biển sâu nên chỉ những đội giã cào lớn, rê quét dọc ngang ở những ngư trường xa tít mù khơi mới hòng bắt được bọ biển.

Lượng thịt của bọ biển khá ít. Với con cân nặng khoảng 0,5 kg, sau khi sơ chế bỏ hết vỏ thì chỉ còn lại 150-250 gram thịt. Tuy nhiên, nếu nói về độ ngon của thịt bọ biển thì ngay cả tôm hùm - vốn được ví là "vua hải sản" cũng kém hơn vài bậc.

Dù có hình dáng 'xấu xí' dễ khiến thực khách lần đầu trông thấy có phần e ngại. Nhưng chúng được đánh giá là có hương vị rất thơm ngon, bổ dưỡng.

Vì vậy, vài năm gần đây, bọ biển được đưa đến các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội để phục vụ nhu cầu thực khách.

Bọ biển cùng họ với tôm, nhưng từ khi có tin đồn ăn bọ biển bổ dưỡng, chữa được nhiều bệnh thì giá tăng chóng mặt, lên cả 2 - 3 triệu/kg.

Theo chủ một cửa hàng chuyên bán đồ hải sản tươi sống tại Trần Thái Tông, Cầu Giấy cho biết, ở Hà Nội vô cùng hiếm bọ biển tươi sống có sẵn.

Nếu có khách quen đặt có khi vài tháng mới tìm được 1-2 con. Giá của loại đặc sản này cũng không hề rẻ, hầu hết chỉ dành cho giới nhà giàu, người sành ăn.

Có thời điểm loại hải sản này có giá cao chót vót, khoảng 2,5 - 2,8 triệu đồng/kg; thậm chí có thời điểm lên đến 4 triệu đồng/kg.

Sau khi được đánh bắt, bọ biển sẽ được các thương lái gom lại, vận chuyển bằng máy bay ra Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh phục vụ các thực khách. Điều này khiến giá thành của con vật đáng sợ này bị đội lên từ 500-800 nghìn đồng/kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news