Tin mới

Hé lộ lý do Công Phượng thoát án phạt sau khi phản ứng với trọng tài vì nhận thẻ vàng

Thứ tư, 05/05/2021, 16:34 (GMT+7)

Những ngày qua, Công Phượng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông sau những phản ứng với trọng tài vì tấm thẻ vàng. Dù gặp nhiều chỉ trích nhưng tiền đạo của HAGL không phải nhận bất kỳ án phạt nào.

Tình huống xảy ra trong trận đấu giữa HAGL gặp Bình Dương tại V.League vòng đấu vừa qua. Tiền đạo xứ Nghệ đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống tranh chấp với đối phương. Không đồng tình với quyết định này, Công Phượng phản ứng với trọng tài Nguyễn Viết Duẩn bằng cách ném chai nước bay ngược ra sau, bay qua cả đầu trọng tài chính.

Sau tình huống này, vị vua áo đen có chút bất ngờ nhưng không đưa ra hình phạt bổ sung nào. Công Phượng đã bị nhiều CĐV lên án vì hành động này và cho rằng đó là hành động thiếu kiềm chế, thiếu chuẩn mực với một tiền đạo đang khoác áo ĐTQG. Nhiều người cho rằng Công Phượng phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa vì phản ứng có phần thái quá.

Thậm chí có nhiều ý kiến cho rằng tiền đạo gốc Nghệ An nên bị loại khỏi ĐTQG vì hành động không thể chấp nhận được và ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng nên có án phạt nguội.

Hành động ném chai nước của Công Phượng bị nhiều người chỉ trích. Ảnh: Internet
Hành động ném chai nước của Công Phượng bị nhiều người chỉ trích. Ảnh: Internet

Dù vậy, Công Phượng không phải nhận bất kỳ án phạt nguội nào. Theo nguồn tin, các trọng tài đã không ghi tình huống Công Phượng phản ứng vào báo cáo gửi Ban điều hành và Ban trọng tài.

Ban kỷ luật của VFF cho biết, do ban điều hành V-League 2021 không báo cáo và gửi hồ sơ vụ việc nên họ không thể đưa ra án phạt với Công Phượng.

Vào sáng ngày 5/5, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có văn bản gửi đến CLB HAGL về sự việc gây xôn xao những ngày qua. 

Tiền đạo của HAGL không phải nhận bất kỳ án phạt nào sau hành động này. Ảnh: VNE
Tiền đạo của HAGL không phải nhận bất kỳ án phạt nào sau hành động này. Ảnh: VNE

Theo đó, VPF cho rằng BLĐ đội bóng nên nhắc nhở tinh thần, thái độ thi đấu của các cầu thủ. Công văn ghi rõ hành vi phản ứng quá mức của Nguyễn Công Phượng gây ra hình ảnh phản cảm, nhận phản ứng thiếu tích cực từ truyền thông và NHM, gây ảnh hưởng đến chính hình ảnh của giải đấu và của CLB HAGL.

VPF đề nghị CLB HAGL nghiêm khắc nhắc nhở Công Phượng để tránh tái diễn tình cảnh này trong những trận đấu kế tiếp. 

Như vậy, không có bất kỳ một án phạt nguội nào được đưa ra với Công Phượng. Tiền đạo của HAGL chỉ nhận sự nhắc nhở từ VPF và không tái hiện những hành động tương tự về sau. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news