Tin mới

Công thức chung để sao Việt 'rũ bùn đứng dậy sáng lòa' sau bê bối

Thứ sáu, 22/07/2022, 10:47 (GMT+7)

Điểm chung của những nghệ sĩ khi vướng bê bối là xin lỗi hoặc giữ im lặng rồi ở ẩn một thời gian đến khi sự việc lắng xuống sẽ bắt đầu tái xuất như chưa có chuyện gì xảy ra.

Showbiz Việt là thị trường không thiếu nhất chính là nghệ sĩ và thị phi bủa vây liên tục. Ngoài những nghệ sĩ nhận được lời khen vì hoạt động nghệ thuật chân chính mà không dính vào các thị phi đời tư thì cũng có không ít những bê bối sau ánh hào quang trên sân khấu. 

Điều đáng nói là những nghệ sĩ vướng vào lùm xùm chấn động thậm chí đã từng bị tẩy chay kịch liệt. Có những người không thể quay lại làng giải trí nhưng vẫn có nhiều celeb vi phạm chuẩn mực đạo đức, đại diện quảng cáo những sản phẩm sai sự thật... nhưng giờ vẫn xuất hiện đều đặt trên truyền hình thậm chí còn ngày càng nổi tiếng hơn, kiếm tiền nhiều hơn nhờ công chúng tiêu thụ sản phẩm.

Một trong những công thức chung mà hầu hết các nghệ sĩ Việt đều áp dụng chính là chờ đợi thời cơ để tái xuất. Ban đầu, khi vướng vào những lùm xùm chấn động, ảnh hưởng đến danh tiếng, các nghệ sĩ sẽ bị chỉ trích thậm chí cũng bị nhãn hàng, nhà sản xuất hủy bỏ hợp đồng. Có một số người sẽ lên tiếng xin lỗi nhưng cũng có người lại giữ im lặng bất chấp những lời chỉ trích, đòi một câu thanh minh từ chính chủ. 

Sau đó, họ sẽ "ở ẩn" một vài tháng, 1 năm thậm chí là nhiều năm, chờ đến khi dư luận bắt đầu quên dần thì đến một ngày đẹp trời, những nghệ sĩ vướng vào bê bối này sẽ bắt đầu tái xuất bằng một sản phẩm âm nhạc mới, một bộ phim mới, hay xuất hiện trong một chương trình truyền hình nổi tiếng và bắt đầu "rũ bùn đứng dậy sáng lòa" như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Bất chấp việc nhiều lần vướng bê bối, có rất nhiều nghệ sĩ đã áp dụng công thức này thành công. Trong đó, phải nhắc đến những tên tuổi có sức ảnh hưởng đến công chúng như Jack, Ngô Kiến Huy, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh....

Mới đây nhất là sự trở lại của Jack với ca khúc mới "Ngôi sao cô đơn". Sau khi ra sản phẩm âm nhạc không lâu thì bài hát của Jack đã nhanh chóng leo lên top thịnh hành của mạng Youtube. Đây là bước đầu tái xuất vang dội của Jack sau hơn 1 năm thị phi khi bị tố sống bội bạc, thiếu trách nhiệm. Thừa nhận có con ở tuổi 24 không phải là điều bị chỉ trích mà dân mạng tẩy chay Jack vì sống thiếu trách nhiệm khi chia tay mẹ đứa trẻ trước khi cô gái này sinh con. 

Công thức chung để sao Việt 'rũ bùn đứng dậy sáng lòa' sau bê bối - Ảnh 1

Trước Jack, Ngô Kiến Huy cũng từng là ngôi sao thần tượng của giới trẻ tuổi teen. Thế nhưng, khi bị tố khiến em gái Ca sĩ Thanh Thảo mang bầu thì Ngô Kiến Huy đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận không phải con của mình. Đáng bàn hơn là giọng ca "Giả vờ yêu" còn đòi được thử nghiệm ADN và đến khi có kết quả chính xác thì nam ca sĩ mới nhận con. Sau đó liên tiếp những tin nhắn bị phanh phui chuyện Ngô Kiến Huy ép Thụy Anh phá thai khiến người hâm mộ sốc nặng. Đến nay, nam ca sĩ cũng chưa từng nhận lại con khiến bao chỉ trích vô trách nhiệm đặt lên người Ngô Kiến Huy. 

Công thức chung để sao Việt 'rũ bùn đứng dậy sáng lòa' sau bê bối - Ảnh 2

Nhìn lại thấy bê bối của Ngô Kiến Huy cũng tương tự như Trịnh Sảng ở bên Trung Quốc. Thế nhưng, sau thời gian ở ẩn, Ngô Kiến Huy vẫn tái xuất và ngày càng lên hương trong sự nghiệp. Thậm chí, đến nay, anh còn phủ sóng dày đặc trên sóng truyền hình ở đa lĩnh vực như MC, diễn viên, ca sĩ...

Hay Hồ Ngọc Hà cũng từng bị tẩy chay dữ dội thậm chí mất nhiều hợp đồng quảng cáo khi vướng vào lùm xùm bị tố là người thứ 3. Tưởng chừng sự nghiệp sẽ bị đóng băng khi chiến dịch tẩy chay Hồ Ngọc Hà vô cùng lớn nhưng không, sau đó, nữ ca sĩ "Cả một trời thương nhớ" lại quay trở lại hoạt động và “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” như chưa có gì xảy ra. Thậm chí giờ đây còn được nhiều người theo dõi hơn cả ngày xưa.

Công thức chung để sao Việt 'rũ bùn đứng dậy sáng lòa' sau bê bối - Ảnh 3

Một trường hợp khác cũng trở lại sau bê bối vô cùng thành công đó là Hoàng Thùy Linh. Thời điểm đó, Hoàng Thùy Linh chính là người tiên phong về trào lưu hotgirl cho giới trẻ và cũng là cô gái đa tài vừa hát hay lại diễn xuất được. Thế nhưng, khi bê bối clip nóng của Hoàng Thùy Linh năm 19 tuổi đã khiến cụm từ 'hotgirl" bị nhìn nhận theo hướng tiêu cực. Bê bối của Hoàng Thùy Linh cũng từng bị xếp Top 5 scandal của châu Á do trang CNN Go bình chọn chứng minh sức lan tỏa khủng khiếp thế nào. Thế nhưng, điều bất ngờ là sự trở lại của Hoàng Thùy Linh còn mạnh mẽ hơn nhiều nghệ sĩ khác và vô cùng thành công.

Công thức chung để sao Việt 'rũ bùn đứng dậy sáng lòa' sau bê bối - Ảnh 4

Ngoài những nghệ sĩ nổi tiếng sau bê bối thì một trường hợp lại đặc biệt khi nổi tiếng lên trong những thị phi, lời mỉa mai của dư luận là Ngọc Trinh. Kể cả đến nay, Ngọc Trinh vẫn là "nữ hoàng thị phi" nhưng không thể phủ nhận sức nóng của cô vẫn được nhiều người quan tâm.

Đây chỉ là một số tên tuổi tiêu biểu, còn rất nhiều nghệ sĩ vướng bê bối nhưng vẫn đang hoạt động mạnh mẽ trong showbiz Việt. Điều này cho thấy showbiz Việt dễ dãi hay khán giả dễ tính khiến nghệ sĩ bị 'nhờn' với các scandal?

Thực tế cho thấy, việc tình trạng này vẫn đang tiếp diễn bởi khán giả "mát tính", dễ tha thứ khiến nghệ sĩ Việt vẫn chưa ý thức được hình ảnh của mình trước công chúng và cũng chưa bao giờ "nếm mùi" trừng phạt từ công chúng. Nếu so sánh với sức mạnh tẩy chay ở nước ngoài thì ở showbiz Việt vẫn còn quá dễ dãi.  Đến lúc hán giả Việt tận dụng sức mạnh cộng đồng đúng cách và cơ quan quản lý cần có quy định nghiêm khắc để làng giải trí được thanh lọc ngày càng trong sạch hơn. Nghệ sĩ cũng sẽ phải "trả giá" thật đắt trước những sai phạm của mình, để họ có ý thức hơn về trách nhiệm giữ gìn tên tuổi, trân trọng người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news