Tin mới

Công thức pha nước mắm tỏi ớt chấm nem, bún, thịt chiên ngon như ngoài hàng

Chủ nhật, 15/05/2022, 14:29 (GMT+7)

Rất nhiều món ăn muốn thơm ngon thì phần lớn là nhờ vào nước chấm tỏi ớt “thần thánh”.

Nước mắm tỏi ớt rất phù hợp để ăn cùng các món như cá, gỏi, nem, thịt chiên… đều vô cùng thơm ngon. Nước mắm chua chua ngọt ngọt giúp dậy vị món ăn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách pha một công thức nước mắm đúng vị.

Một bát nước mắm thơm ngon là phải có phần tỏi ớt băm phải nổi lên trên. Tuy nhiên, nhiều người bị “mắc lỗi” nên lúc pha nước mắm, tỏi ớt chỉ nổi lên 1 lúc lại chìm nghỉm. Muốn có một bát nước mắm tỏi ớt chuẩn, bạn có thể tìm hiểu thử công thức dưới đây.

Công thức pha nước mắm tỏi ớt chấm nem, bún, thịt chiên ngon như ngoài hàng - Ảnh 1

Nguyên liệu pha nước mắm chua ngọt cần có nước mắm, tỏi, ớt, chanh, đường, nước sôi để nguội. Nước mắm có độ đạm khoảng 40 thì sẽ cho ra một bát nước mắm chấm vừa vị, màu sắc đẹp. Cách pha nước chấm cũng vô cùng dễ.

Trước tiên là công đoạn sơ chế, bạn cần bóc vỏ tỏi, băm nhỏ. Ớt bỏ cuống, bỏ hạt rồi băm nhỏ. Để ớt có thể nổi lên sau khi pha xong thì bạn phải để tỏi và ớt thật khô ráo, không ngấm nước. Kể cả khi băm tỏi, ớt bạn cũng cần dùng thớt và dao khô ráo. Bạn có thể giã tỏi, ớt thì bát nước chấm sẽ sánh và dậy vị hơn.

Công thức pha nước mắm tỏi ớt chấm nem, bún, thịt chiên ngon như ngoài hàng - Ảnh 2

Tiếp đến, bạn vắt lấy nước cốt chanh, cho thêm 1 thìa tỏi băm, 6 thìa đường, nửa thìa ớt băm, nước cốt của nửa quả chanh vào bát rồi trộn đều. Thêm 2 thìa nước lọc vào đảo đều tạo thành hỗn hợp sánh vừa đủ. Cuối cùng, bạn hãy cho nước mắm rồi đảo đều để đường tan hết. Lưu ý là bạn không nên cho nước mắm vào trước vì chúng sẽ làm cho tỏi, ớt dễ bị chìm xuống.

Nếu thực hiện tuần tự các bước sau thì chắc chắn bát nước chấm sẽ thơm ngon, đẹp mắt: Cho tỏi, cho chanh, thêm đường rồi bỏ nước lọc, nước mắm. Việc cho chanh vào trước sẽ giúp tỏi, ớt dễ nổi lên trên hơn.

Công thức pha nước mắm tỏi ớt chấm nem, bún, thịt chiên ngon như ngoài hàng - Ảnh 3

Sau khi nêm nếm, bạn có thể cho trực tiếp thêm đường để tăng vị ngọt. Nếu muốn vị mặn và chua thì bạn hãy pha riêng, không cho vào bát to trước đó vì điều này khiến tỏi, ớt sẽ dễ bị chìm xuống đáy. Bạn có thể điều chỉnh lượng tỏi ớt để phù hợp với khẩu vị. Từ công thức nước mắm chua ngọt này phù hợp với nhiều món ăn khác nhau như thịt chiên, bún trộn, nộm, gỏi...

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news