Tin mới

Cách luộc tiết lợn mềm dẻo, thơm ngon như ngoài hàng

Chủ nhật, 14/11/2021, 10:08 (GMT+7)

Nếu bạn ghiền món tiết luộc, canh măng tiết ở ngoài hàng mà chưa biết bí quyết thì đừng bỏ qua bài viết này.

Thời tiết mùa đông mà được xì xụp bát măng tiết nóng hổi, cay nồng thì còn gì bằng. Món tiết không chỉ ngon mà nếu ăn vừa đủ thì còn rất bổ cho sức khỏe. Tiết lợn giàu đạm, lượng mỡ thấp nên rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, tiết có nhiều sắt, kẽm, canxi rất tốt cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

Cách luộc tiết lợn mềm dẻo, thơm ngon như ngoài hàng - Ảnh 1

Những tín đồ của món tiết luộc, măng tiết đều phàn nàn về việc tại sao tiết ở ngoài hàng lúc nào cũng mềm, dẻo như thạch nhưng tiết tự làm ở nhà lại bã, ăn tắc cổ? Tất cả đều có bí quyết riêng.

Để luộc được món tiết mềm, dẻo y chang ngoài hàng, bạn cần để tiết đông tự nhiên. Sau đó, cắt tiết thành từng lát mỏng rồi đem ngâm vào nước muối loãng khoảng nửa tiếng. 

Cách luộc tiết lợn mềm dẻo, thơm ngon như ngoài hàng - Ảnh 2

Sau bước ngâm này, đem tiết thả vào nồi luộc chín. Khi tiết đã chín thì bí quyết để tiết ngon chính là tắt bếp, thả gừng và tỏi vào nồi ngâm cùng tiết khoảng 10 phút. Như vậy, món tiết của chúng ta sẽ mềm như thạch, ăn không bị bã, khô.

Hy vọng bí quyết làm tiết luộc này sẽ giúp bạn có được món tiết luộc, măng tiết ăn ngon bá cháy vào mùa đông này. Tuy nhiên, tiết tuy ngon bổ nhưng chỉ nên ăn vừa phải để tránh tình trạng tiêu chảy, mẩn đỏ không mong muốn.

>> Xem thêm: Nghiền ăn cá mà không bỏ 4 bộ phận này thì tanh không chịu nổi

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news