Tin mới

Corona bao phủ toàn Trung Quốc, WHO kêu gọi cả thế giới cảnh giác

Thứ năm, 30/01/2020, 11:29 (GMT+7)

Khi số ca nhiễm virus corona tiếp tục tăng, WHO kêu gọi toàn thế giới chãy cảnh giác.

"Cả thế giới cần hành động và sẵn sàng cho mọi trường hợp xảy ra, dù là từ tâm dịch ban đầu hay từ những tâm dịch khác được hình thành", Michael Ryan, người đứng đầu Chương trình các vấn đề Khẩn cấp Y tế của WHO kêu gọi.

Những bình luận của ông Ryan được dưa ra khi WHO tái lập một ủy ban khẩn cấp trong ngày 30/1 để tư vấn cho cơ quan này về việc liệu dịch corona có đáng quan ngại như khuyến cáo hay không.

Lãnh đạo WHO đã kêu gọi ủy ban tập hợp do dịch có khả năng bùng phát lớn, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói. Theo ông Ghebreyesus, gần 99% trường hợp nhiễm corona xảy ra ở Trung Quốc thì vẫn có một số trường hợp người lây cho người tại những quốc gia khác gây quan ngại.

Ảnh: Getty

Tuần trước, WHO cho biết virus corona đang trong tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc nhưng chưa tạo thành trường hợp khẩn cấp trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong các báo cáo hàng ngày, WHO vẫn liệt kê đánh giá rủi ro của mình là "rất cao ở Trung Quốc, cao ở cấp khu vực và toàn cầu".

Dịch corona bắt đầu ở Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019 và hiện đang lan ra khắp toàn cầu. Hiện nay, chính quyền Trung Quốc đang cố ngăn dịch bùng phát trong khi những nước khác đã sơ tán công dân của họ khỏi Vũ Hán. Cùng lúc, các nhà khoa học đang chạy đau để tìm ra loại vắc xin điều trị virus.

Tại Trung Quốc, 170 người đã chết và ít nhất 7.711 người xác nhận các trường hợp nhiễm virus tại nước này, vượt qua số ca mắc SARS trong đợt dịch năm 2003. Tây Tạng, trước đây là khu vực chưa bị nhiễm virus thì cuối cùng cũng công bố trường hợp mắc bệnh đầu tiên trong ngày 30/1.

Bên ngoài Trung Quốc đại lục, ít nhất 91 người nhiễm virus ở 19 nơi khác. UAE và Phần Lan đã xác nhận trường hợp nhiễm đầu tiên của họ trong ngày 29/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Corona Trung Quốc