Tin mới

Số ca nhiễm virus Vũ Hán vượt đại dịch SARS, số người chết liên tục tăng

Thứ tư, 29/01/2020, 10:41 (GMT+7)

Theo thông báo của giới chức y tế Trung Quốc ngày 29/1, số người tử vong vì virus Vũ Hán đã lên tới 132, với 840 ca nhiễm mới được xác nhận ở Hồ Bắc.

Ngày 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay xác nhận số trường hợp nhiễm viêm phổi do virus nCoV tăng thêm 1.459, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên tới 5.974. Ủy ban này cũng cho biết đã có thêm 26 người chết tính đến cuối ngày 28/1, nâng số nạn nhân thiệt mạng vì dịch viêm phổi Vũ Hán lên 132 người.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc cho biết virus Corona có thể lây từ người qua người thông qua việc tiếp xúc gần gũi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số người nhiễm virus viêm phổi hiện tại ở Trung Quốc đại lục đã vượt quá số người nhiễm SARS. Đại dịch SARS năm 2002-2003 đã lây lan cho 5.327 người ở Trung Quốc đại lục trong 9 tháng và giết chết 349 người.

Các nhà khoa học ở Trung Quốc và Mỹ đang chạy đua với thời gian để sản xuất vắc xin điều trị. Theo CNN, ít nhất 17 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, Bắc Mỹ, Úc và châu Âu, đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm virus Corona.

Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết họ đang theo dõi hơn 9.000 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus. Số người nhiễm virus tăng đột biến mặc dù Bắc Kinh tự tin sẽ đủ khả năng ngăn chặn được dịch bệnh này.

Viêm phổi do chủng virus mới họ Corona (nCoV) gây ra khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Dịch hiện lan ra các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp, Canada, Việt Nam.

Số người chết do chủng virus mới chủ yếu vẫn tới từ tỉnh Hồ Bắc (125 trường hợp)  - nơi đại dịch bắt đầu - và 6 tỉnh khác ở Trung Quốc. Khoảng 3.300 người ở tỉnh Hồ Bắc phải nhập viện và hơn 20.000 trường hợp đang phải theo dõi vì có dấu hiệu nghi nhiễm.

Số người chết do virus Corona dự kiến còn tăng cao với nhiều trường hợp nguy kịch được ghi nhận. Hầu hết bệnh nhân tử vong vì loại virus mới này đều trên 60 tuổi và có mắc các bệnh trước khi bị nhiễm virus Corona, theo báo cáo từ giới chức địa phương.

Hiện giới chức Trung Quốc cũng quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết Âm lịch thêm 3 ngày so với dự kiến kết thúc ngày 30/1, để hạn chế lượng người lưu thông và kiểm soát dịch bệnh.

Học kỳ 2 tại tất cả trường ở Trung Quốc cũng được hoãn lại do lo ngại chủng virus mới gây bệnh chết người. Bộ Giáo dục nước này chưa công bố thời điểm bắt đầu lại hoạt động dạy học nhưng cho biết trong một thông cáo rằng các trường sẽ mở cửa lại tùy từng trường hợp. Bộ cũng khuyến cáo học sinh, sinh viên không ra ngoài, không tụ tập đông người, tổ chức hay tham gia các hoạt động tập thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news