Tin mới

Cụ bà đi bộ hơn 1300 cây số từ TP.HCM về Nghệ An, mạnh thường quân cho tiền cũng không nhận vì chỉ muốn về nhà

Thứ ba, 27/07/2021, 10:27 (GMT+7)

Dự định đi bộ từ TP.HCM về quê nhà ở Nghệ An, cụ bà đã bật khóc khi nhận được sự trợ giúp từ những tấm lòng hảo tâm. Tuy nhiên cụ chỉ có mong muốn duy nhất là được trở về nhà càng nhanh càng tốt.

Dịch Covid-19 ập tới khiến rất nhiều những lao động rơi vào cảnh khó khăn. Có không ít người chọn biện pháp về quê để tránh dịch, vừa giảm thiểu chi phí lại vừa giữ an toàn cho bản thân. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đi tàu, đi xe hay đi máy bay để trở về quê hương. 

Những ngày này, MXH đã chia sẻ rất nhiều những câu chuyện người lao động xa quê được hỗ trợ các phương tiện để trở về quê nhà. Tuy nhiên mới đây lại có một cụ bà chấp nhận đi bộ về quê, rời bỏ TP.HCM để trở về Nghệ An bằng chính đôi chân mình.

Cụ bà đi bộ hơn 1300 cây số từ TP.HCM về Nghệ An, mạnh thường quân cho tiền cũng không nhận vì chỉ muốn về nhà - Ảnh 1

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải, cụ bà tên T. quê ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, cụ bà đã quyết định đi bộ từ Sài Gòn về quê nhà. Theo quãng đường đo được trên ứng dụng Google Maps, khoảng cách cụ bà phải di chuyển lên tới hơn 1.300 km. Nếu chạy xe ô tô liên tục ít ra cũng phải hơn 1 ngày mới tới nơi. Thế nhưng cụ lại quyết định chọn đi bộ.

Cụ bà đi bộ hơn 1300 cây số từ TP.HCM về Nghệ An, mạnh thường quân cho tiền cũng không nhận vì chỉ muốn về nhà - Ảnh 2

Suốt 2 ngày qua, cụ đi bộ từ Sài Gòn về quê nhưng tới cuối tỉnh Đồng Nai thì được giữ lại. Dù đã có kết quả âm tính nhưng theo quy định, cụ vẫn không được qua chốt Bình Thuận nên đành ở lại đây. 

Thấy cảnh bà cụ như vậy, rất nhiều người xung quanh đã hỗ trợ tiền nhưng cụ nhất quyết không nhận. Tại chốt kiểm dịch, bà cụ bật khóc nức nở với mong muốn duy nhất là được về nhà.

Cụ bà đi bộ hơn 1300 cây số từ TP.HCM về Nghệ An, mạnh thường quân cho tiền cũng không nhận vì chỉ muốn về nhà - Ảnh 3

Sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ Cộng đồng mạng. Nhiều người đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ cho cụ bà phương tiện để về quê. Số khác lại thầm trách không hiểu con cháu của cụ đâu mà lại để cụ phải vất vả như vậy.

Cụ bà đi bộ hơn 1300 cây số từ TP.HCM về Nghệ An, mạnh thường quân cho tiền cũng không nhận vì chỉ muốn về nhà - Ảnh 4

Cách đây không lâu cũng có một trường hợp một gia đình quyết định đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An. Không có tiền để đi tàu hay xe ô tô về quê, cộng thêm điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt nên 4 mẹ con quyết định đạp xe để trở về. Trên hai chiếc xe đạp, 4 người chia ra thành 2 top, người lớn đèo người bé trên chuyến hành trình trở về quê nhà.

Rất may cả 4 mẹ con đã được hỗ trợ kịp thời và được mạnh thường quân giúp đỡ để có thể bắt chuyến tàu trở về quê nhà. Hy vọng bà cụ cũng sẽ nhận được sự trợ giúp kịp thời để có thể trở về nhà sớm nhất. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news