Tin mới

Cua nhỏ gan dạ kẹp mũi cá sấu khát mồi

Thứ tư, 08/10/2014, 20:37 (GMT+7)

Khoảnh khắc một con cua nhỏ dám đứng lên đối đầu với một con cá sấu hung dữ - và đã chiến thắng!

Khoảnh khắc một con cua nhỏ dám đứng lên đối đầu với một con cá sấu hung dữ - và đã chiến thắng!

Cuộc chiến đấu của cá sấu khổng lồ và cua bé

Loài động vật có mai được thấy không hề biết con cá sấu xảo quyệt đang từ từ trườn đến đằng sau nó.

Nhưng ngay sau khi sinh vật cát gan dạ nghe được tiếng động của con cá sấu khát mồi, nó liền chạy ra xa và giương càng nghênh chiến trước khi “tặng” cho chú cá sấu khổng lồ một đòn kẹp rắn chắc vào mũi.

Chú cua sau đó vội vã chạy biến trước khi loài bò sát lắc mình tìm cách trả thù, vẫn không quên giơ cao một chiếc càng gầy guộc nhưng đã chiến thắng lên trên lớp bùn trước khi biến mất.

Con cá sấu đang theo dõi con mồi

Nhiếp ảnh gia Phil Lanoue, sống gần Murrells Inlet, công viên quốc gia biển Huntington ở nam Carolina, Mỹ chụp lại.

Nhiếp ảnh gia 60 tuổi cho biết: “Con cá sấu gần như bất động hòng lén lún tấn công con cua từ đằng sau nhằm khiến nó bị bất ngờ.

Một con cá sấu già hơn, nhiều kinh nghiệm hơn thì sẽ tỏ ra khôn khéo trong quá trình săn mồi và sẽ làm một cú đớp chớp nhoáng nhưng đó không phải là kiểu săn mồi của một con cá sấu trẻ.”

Chú cá sấu trẻ cần rất nhiều thời gian để rình mồi và con cua chắc chắn đã nghe thấy nó đang đến từ đằng sau nên nó rất lẹ làng tránh được và giơ càng nghênh chiến.

Con cá sấu háu đói theo dõi con mồi

Khi con cá sấu nhích lên, con cua liền giơ cái càng phải của nó lên và giáng cho con cá sấu một đòn kẹp chí mạng vào mũi nó.

Cua nhỏ gan dạ kẹp mũi cá sấu khát mồi

Cú vồ trượt của con cá sấu. Cua nhỏ nhanh chóng biến mất vào bùn lầy

Con cá sấu bị giật mình giật mạnh đầu nó ra để thoát khỏi bộ càng trong khi chú cua lẹ làng chạy sang bên phải nó và trầm mình từ xuống bùn trong khi vẫn giơ hai càng lên để hăm dọa.

Con cá sấu thua cuộc đã vô cùng tức giận và chầm chậm lẩn xuống nước trong khi con cua đã sống sót để lại một câu chuyện thần kỳ.”

Đây không phải là lần đầu tiên những con vật thù địch hiện ra trong những thước phim. Vào tháng Tám năm nay, một cuộc đụng độ giữa một con cá sấu và 3 con sư tử ở Mexico khi chúng tranh nhau xác cá voi cũng xuất hiện trên Youtube.

Theo Chi MK (Nguồn: Mirror/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news