Tin mới

Cục diện bảng G 'căng như dây đàn', ĐT Việt Nam làm thế nào để giành quyền đi tiếp?

Thứ tư, 16/10/2019, 00:20 (GMT+7)

Cục diện bảng G tại vòng loại World Cup 2022 đang rất căng thẳng. Trong bối cảnh đó, lượt trận tháng 11 tới có ý nghĩa rất quan trọng với ĐT Việt Nam.

Với chiến thắng trước ĐT Indonesia vào tối ngày 15/10, ĐT Việt Nam đã có được 7 điểm sau 3 lượt trận. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải đứng thứ 2 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 bởi Thái Lan đã có chiến thắng bất ngờ trước UAE trên sân nhà. Chiến thắng này giúp Voi Chiến vươn lên đứng đầu bảng do hơn ĐT Việt Nam ở hiệu số bàn thắng bại.


BXH vòng loại World Cup 2022 tại bảng G với vị trí dẫn đầu thuộc về Thái Lan. Ảnh chụp màn hình

Cục diện của bảng G đang cực kì căng thẳng khi ứng viên số 1, ĐT UAE đang xếp thứ 3 với chỉ 6 điểm sau 3 lượt trận. Theo quy định, để giành vé đi tiếp tới vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam phải giành được ngôi thứ nhất bảng hoặc lọt vào 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trong một bảng đấu vô cùng khó khăn như vậy, việc giành vị trí thứ nhì khó lòng đảm bảo cho suất đi tiếp nhờ vào thống kê đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất khi ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu. Tuy nhiên thứ hạng này chỉ là tạm thời và rất có thể sẽ thay đổi trong những vòng đấu tới. Ảnh chụp màn hình

Vì vậy loạt trận tháng 11 tới sẽ đóng vai trò bản lề, quyết định cơ hội đi tiếp của các đội tuyển. ĐT Việt Nam có lợi thế rất lớn khi được chơi cả 2 trận trên sân nhà. Trong viễn cảnh đẹp nhất, chúng ta sẽ giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận trước UAE và Thái Lan. Khi đó, ngôi đầu bảng sẽ thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo mà không cần quan tâm đến các kết quả của những đội tuyển khác.

Trong trường hợp tạm chấp nhận được, ĐT Việt Nam cần giành 4 điểm sau 2 lượt trận tới. Như vậy, nhiều khả năng chúng ta sẽ giữ được 1 trong 2 vị trí đầu bảng tại vòng loại World Cup 2022. Tất nhiên chưa thể kể đến những sai số từ đối phương nếu như Thái Lan nhận thất bại trước Malaysia.

 

Vào ngày 14/11, ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp UAE trên SVĐ Mỹ Đình, trong khi Thái Lan phải làm khách đến sân của Malaysia. Sau đó 5 ngày, chúng ta sẽ đón tiếp chính đối thủ Thái Lan trên sân nhà. Ở lượt trận ngày 19/11, UAE sẽ được nghỉ, trong khi Malaysia và Indonesia sẽ chạm trán với nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news