Tin mới

Cục diện bảng 'tử thần' Euro 2021: Kịch bản sốc khiến Bồ Đào Nha bị loại, Ronaldo về nước từ vòng bảng

Thứ tư, 23/06/2021, 09:32 (GMT+7)

Bồ Đào Nha vẫn đang nắm lợi thế và quyền tự quyết tại bảng F. Dù vậy việc phải gặp một đối thủ cực mạnh là tuyển Pháp, trong khi cục diện bảng "tử thần" vẫn chưa ngã ngũ khiến Ronaldo và các đồng đội vẫn có thể xách vali về nước.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, Bồ Đào Nha đang đứng thứ 3 với 3 điểm, hiệu số +1. Ở lượt trận cuối, họ sẽ phải chạm trán với đội đầu bảng là tuyển Pháp, đang có 4 điểm và hiệu số +1. Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay của Ronaldo và các đồng đội. Tuy nhiên cục diện bảng F - bảng "tử thần" tại Euro 2021 sẽ thay đổi rất nhanh chóng dựa vào kết quả của cuộc đối đầu còn lại.

Cục diện hiện tại của Bảng F. Ảnh: Sky Sports
Cục diện hiện tại của Bảng F. Ảnh: Sky Sports

Sẽ có những kịch bản xảy ra như sau:

Bồ Đào Nha nhất bảng F khi họ đánh bại tuyển Pháp, trong khi ở trận đấu cùng giờ, Đức không thể thắng được Hungary. Việc đứng đầu bảng F sẽ giúp Bồ Đào Nha chăc chắn đi tiếp và nhiều khả năng chỉ phải gặp đội tuyển Thụy Sĩ (đứng thứ 3 bảng A) ở vòng loại trực tiếp.

Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp nếu họ giành chiến thắng trước tuyển Pháp, trong khi cặp đấu còn lại kết thúc với tỉ số hòa. Ảnh: Internet
Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp nếu họ giành chiến thắng trước tuyển Pháp, trong khi cặp đấu còn lại kết thúc với tỉ số hòa. Ảnh: Internet

Bồ Đào Nha đứng nhì bảng F trong trường hợp Bồ Đào Nha vẫn đánh bại Pháp nhưng thua kém hiệu số khi tuyển Đức hủy diệt Hungary.

Ngoài ra, nếu Bồ Đào Nha cầm hòa tuyển Pháp, trong khi Hungary làm nên cơn địa chấn trước Đức thì Selecao vẫn sẽ đi tiếp với tư cách đội nhì bảng. Và đối thủ của họ tại vòng loại trực tiếp chính là đội tuyển Anh (đứng đầu bảng D).

Bồ Đào Nha sẽ đứng thứ 3 khi họ hòa hoặc để thua Pháp dưới 3 bàn, trong khi tuyển Đức đánh bại Hungary. Lúc này nhà đương kim vô địch Euro vẫn sẽ đi tiếp nhờ tấm "vé vớt" là vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 tính đến trước khi các lượt trận cuối cùng của vòng bảng diễn ra.
Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 tính đến trước khi các lượt trận cuối cùng của vòng bảng diễn ra.

Còn trong trường hợp tệ nhất, Bồ Đào Nha sẽ bị loại khi thua Pháp cách biệt 3 bàn, đồng thời Slovakia và Tây Ban Nha hòa nhau. Khi đó, Bồ Đào Nha sẽ có 3 điểm, hiệu số -2 và chắc chắn đứng 1 trong 2 vị trí cuối trong bảng xếp hạng các đội hạng 3.

Bên cạnh đó, một kịch bản sốc khiến Ronaldo và các đồng đội về nước sớm là khi họ thua Pháp, trong khi Hungary tạo địa chấn trước Đức. Lúc đó, Hungary và Pháp sẽ là hai đội dẫn đầu, trong khi đội tuyển Đức về thứ 3 và Bồ Đào Nha đứng bét bảng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Euro 2021 Ronaldo bảng F