Tin mới

Siêu phẩm 'lá vàng rơi' từ giữa sân của Patrik Schick giành giải Bàn thắng đẹp nhất EURO 2020

Thứ năm, 15/07/2021, 09:43 (GMT+7)

Dù vuột mất danh hiệu Vua phá lưới vào tay Cristiano Ronaldo, nhưng tiền đạo Patrik Schick của CH Czech đã được an ủi khi giành giải bàn thắng đẹp nhất EURO 2020 bằng siêu phẩm ghi được từ khoảng cách 45m vào lưới Scotland.

Sau khi vuột mất danh hiệu Vua phá lưới vào tay Cristiano Ronaldo dù cùng có 5 bàn thắng, tiền đạo Patrik Schick của đội tuyển CH Czech đã được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vinh danh ở hạng mục Bàn thắng đẹp nhất EURO 2020.

Patrik Schick giành chiến thắng trong cuộc bình chọn trên trang chủ UEFA với 800.000 phiếu bầu từ người hâm mộ. 

Cú đúp của Schick vào lưới Scotland cũng giúp anh giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu.
Cú đúp của Schick vào lưới Scotland cũng giúp anh giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu.

Theo thống kê của trang Opta Joe, pha làm bàn của chân sút đang thuộc biên chế Bayer Leverkusen được ghi ở khoảng cách hơn 45,4m. Kể từ năm 1980, đây là bàn thắng được ghi ở khoảng cách xa nhất từ giữa sân tại một VCK EURO.

Tuyệt phẩm này còn giúp anh có cú đúp và cũng là bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho ĐT Cộng hòa Séc trên sân của ĐT Scotland để giúp thầy trò HLV Jaroslav Silhavy soán ngôi đầu bảng D EURO 2020 của ĐT Anh khi có cùng 3 điểm nhưng hơn "Tam Sư" về hiệu số bàn thắng - thua (+2 so với +1).

Tại EURO 2020, Schick đã có màn trình diễn ấn tượng để giúp Cộng hòa Séc có được thành tích tốt, và chỉ chịu dừng bước sau thất bại 1-2 trước Đan Mạch ở tứ kết. Patrik Schick đã ghi được 5 bàn thắng, cùng số pha lập công với CR7 nhưng không thể giành danh hiệu Vua phá lưới do kém chỉ số phụ (kiến tạo).

Patrik Schick (SN 1996) hiện đang thi đấu ở Bundesliga. Tiền đạo này cao 1m87 và là 1 kèo trái được đánh giá cao tại giải đấu hàng đầu nước Đức. Patrik Schick từng thừa nhận bản thân chịu ảnh hưởng từ phong cách chơi bóng của Ibrahimovic và coi anh là thần tượng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news