Tin mới

Cung điện có kho báu hàng triệu USD và danh tính bí ẩn của người cầm chìa khóa

Thứ hai, 06/07/2020, 14:48 (GMT+7)

Tổng thống từng bị phế truất của Sudan - Omar al-Bashir là người duy nhất có chìa khóa để vào cung điện nơi cất giữ kho báu chứa hàng triệu đồng nội tệ và ngoại tệ.

Tờ CNN đưa tin cho biết, nguồn tin này được chính một cựu chánh văn phòng tổng thống Sudan chia sẻ tại phiên tòa mới nhất xét xử ông al-Bashir.

Theo chia sẻ của nhân chứng, ông đã trao tận tay tổng cộng 11,8 triệu USD cho nhiều cá nhân và tổ chức khác nhau, bao gồm cả phó giám đốc Lực lượng Hỗ trợ Nhanh (RSF) và Đại học Quốc tế Châu Phi tại Khartoum, thủ đô Sudan.

Tổng thống Sudan bị phế truất Omar al-Bashir là người duy nhất có chìa khóa vào căn phòng có nhiều tài sản. Ảnh: CNN

4/2019, ông al-Bashir đã bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự diễn ra vào hồi tháng 4 với hàng loạt cuộc biểu tình của người dân.

Tổng thống Sudan bị phế truất và đối mặt với cáo buộc tham nhũng, sở hữu ngoại tệ bất hợp pháp.

Ông sau đó đã bị giam trong nhà tù khét tiếng  Khartoum, nơi nổi tiếng giam giữ các tù nhân chính trị dưới thời ông al-Bashir.

'Al-Bashir là người duy nhất có chìa khóa vào căn phòng chứa đầy tiền. Nhiệm vụ của tôi chỉ là giao tiền mặt theo lệnh của al-Bashir', thiếu tướng Yassir Bashir cũng là người quản lý văn phòng tổng thống từ năm  2015-2018 cho biết.

Hiện không rõ tổng thống Sudan bị phế truất nắm giữ bao nhiêu tiền bạc và tài sản khi bị bắt giữ.

Tuy nhiên, những khoản tiền không rõ nguồn gốc của ông al-Bashir được trao với mục đích “hỗ trợ” các cá nhân và tổ chức thân cận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news