Tin mới

Cuộc sống gặp đầy nguy hiểm của giới thần tượng Hàn Quốc sau ánh hào quang sáng chói

Thứ hai, 26/09/2022, 10:54 (GMT+7)

Vấn nạn việc nghệ sĩ Kpop đang bị xâm phạm đời sống riêng tư một cách nghiêm trọng khiến nhiều người bức xúc.

Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ không chỉ đối với châu Á mà bắt đầu vươn ra toàn thế giới. Đặc biệt, giời thần tượng Kpop cũng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ như BTS, Blackpink, TWICE, EXO...

Thế nhưng, ca sĩ thần tượng của Kpop cũng phải trả cái giá đắt cho việc nổi tiếng là đời sống riêng tư bị kiểm soát thậm chí là bị xâm phạm một cách quá đà khiến nhiều người bức xúc. Từ cách đi đứng, ăn mặc, từ chuyện hẹn hò, chuyện ứng xử gia đình, học vấn, tin đồn... đều bị công chúng theo dõi.

Những nhóm nhạc đình đám của làng giải trí Hàn Quốc.
Những nhóm nhạc đình đám của làng giải trí Hàn Quốc.

Chính văn hóa xây dựng mẫu người phụ nữ, đàn ông vô cùng hoàn mỹ khiến người hâm mộ bị ảo tưởng và nảy sinh tâm lý chiếm hữu. Đặc biệt, chuyện nghệ sĩ công khai hẹn hò hay công khai có gia đình là một vấn đề khá nghiêm trọng có thể bị người hâm mộ quay lưng.

Không ít thần tượng lao đao với sự nghiệp vì bị kiểm soát chặt chẽ về chuyện đời tư. Có thể chỉ vì công khai chuyện hẹn hò trong đó thể hiện rõ nhất là Chen (EXO) bị quay lưng vì có vợ hay Taeyeon (SNSD) đã phải chia tay vì hẹn hò với thành viên của Nhóm EXO,... Những vấn đề này vấn còn không nghiêm trọng bằng việc các thần tượng Kpop bị quấy nhiễu qua số điện thoại cá nhân, xâm nhập nhà riêng, hay theo dõi đến tận nhà... 

Jennie (BlackPink) mới đây còn gặp khủng hoảng khi bị hacker xâm phạm vào điện thoại. Thời gian gần đây, thành viên nhóm nhạc BlackPink bị nghi vấn hẹn hò với V (BTS). Đây là 2 thành viên của 2 nhóm nhạc đang nổi đình đám hiện nay. Không chỉ những dấu hiệu cả hai gọi điện thoại với nhau mà những loạt ảnh họ cùng nhau đi chơi rồi có những hành động thân mật. 

Jennie liên tục bị phanh phui sảnh đời tư.
Jennie liên tục bị phanh phui sảnh đời tư.

Chưa hết, một bức ảnh của V được cho là chụp cùng mèo cưng của mẹ Jennie tại nhà của nữ idol và mẹ. Những chi tiết càng làm sáng tỏ về nghi vấn mà 2 thần tượng này đang hẹn hò với nhau. Phía công ty thì chỉ trả lời mập mờ khi tuyên bố không quan tâm đến đời tư nghệ sĩ còn người trong cuộc thì vẫn giữ im lặng.

Đáng bức xúc hơn nữa là hình ảnh nude của Jennie còn bị tung lên mạng xã hội khiến người hâm mộ lo lắng cho sự riêng tư của nghệ sĩ. Giới chuyên gia nhận định do tâm lý nhiều fan muốn có được hình ảnh cuộc sống đời thường của thần tượng nên nhiều tin tặc đã lợi dụng điều đó để  hack điện thoại, tài khoản cá nhân của các thần tượng để thỏa mãn ham muốn. Một số khác thì đăng bán trên các trang web.

Theo nhận định của các chuyên gia với SBS Entertainment News, tin tặc có thể đã tấn công điện thoại hoặc tài khoản cá nhân rồi tống tiền. Việc chúng tung hình ảnh dần dần để thu hút sự chú ý mà dần sẽ tăng được số tiền như mong muốn. 

Ngoài Jennie, còn rất nhiều nghệ sĩ Hàn đang gặp phải tình cảnh đầy nguy hiểm. Trong năm 2021, tờ NME đưa tin SM Entertainment đã từng phải ra thông báo nhắn đến các fan cuồng có những hành động quá khích với nghệ sĩ. Theo SM, một số fan cuồng theo dõi thành viên nhóm nhạc NCT tại các địa điểm như nhà riêng, nơi ghi hình, thậm chí họ còn gửi những gói hành nặc danh đến nhà riêng của thần tượng. Điều này đã khiến nghệ sĩ bị khủng hoảng về tâm lý.

Thành viên nhóm nhạc NCT bị theo dõi. Ảnh internet
Thành viên nhóm nhạc NCT bị theo dõi. Ảnh internet

Hành vi xâm phạm đời sống riêng tư của nghệ sĩ Hàn vẫn luôn diễn ra đối với những thần tượng nổi tiếng. JYP Entertainment cũng từng phải tuyên bố kiện những fan quá khích khi nhóm nhạc Stray Kids bị cuồng theo dõi.

Chưa hết, những đối tượng này còn cố gắng đụng chạm cơ thể thần tượng rồi đột nhập vào ký túc xác khiến cuộc sống của thần tượng bị đảo lộn.

Chính Taeyeon (SNSD) từng thừa nhận bị mất ngủ liên tục vì bị một số điện thoại lạ quấy rối rồi Yoochun (JYJ) bị fan gắn định vị GPS, lắp CCTV nơi anh sinh sống. Khủng khiếp hơn nữa là fan cuồng còn trà trộn vào khách sạn thậm chí là nhà vệ sinh nam để tiếp cận các thành viên của EXO.

Taeyeon cũng mất ngủ vì liên tục bị làm phiền.
Taeyeon cũng mất ngủ vì liên tục bị làm phiền.

Đến mức thần tượng nhập ngũ cũng không tha. Tiêu biểu như G-Dragon từng bị rình rập khi đi tắm trong thời gian nhập ngũ. Thành viên nhóm nhạc BigBang không dám tắm lâu vì người xung quanh chỉ giả vờ đứng tắm hoặc đi lại để nhìn trộm anh. Sẽ không có gì đáng nói nếu chỉ nhìn thôi mà nhóm người cuồng thần tượng này còn vẽ cơ thể của G-Dragon và chỉ ra những khuyết điểm trên cơ thể, chỗ nào có nốt ruồi, hình xăm hay sẹo.

G-Dragon cũng sợ hãi vì bị soi mói.
G-Dragon cũng sợ hãi vì bị soi mói.

Hay Nancy (Momoland) còn bị chụp lén tại lễ trao giải Asia Artist Awards ở Việt Nam năm 2019 rồi lan truyền trên mạng thậm chí còn bị rao bán ở web với ngôn từ phản cảm. Nhiều tài khoản bình luận khiếm nhã về cơ thể khiến cô gái sinh năm 2000 bị sốc tâm lý.

Nancy cũng sốc vì bị chụp lén.
Nancy cũng sốc vì bị chụp lén.

Có thể thấy, đằng sau ánh hào quang chói lòa, giới thần tượng Hàn đang gặp vấn đề nghiêm trọng khi bị xâm phạm đời tư khiến họ sống trong lo sợ mà không phải ai cũng có thể chịu được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news