Tin mới

Cuộc sống của cậu ấm 'bí mật' duy nhất nhà Bill Gates giờ ra sao?

Thứ sáu, 05/03/2021, 19:55 (GMT+7)

Dù là con trai của phú Bill Gates nổi danh nhất nhì thế giới tuy nhiên anh chàng lại không hề tận hưởng đặc quyền của giới siêu giàu.

William Henry "Bill" Gates III sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955. Ông là một doanh nhân người Mỹ, nhà Từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft. Đây là hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra.

Trong suốt nhiều năm, Tỷ phú Bill Gates luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới. Hiện tại, dù không còn trực tiếp điều hành, Bill Gates vẫn nằm trong số 3 người giàu nhất hành tinh. Ông có tổng cộng 3 người con gồm con gái cả Jennifer Katharine (sinh năm 1996), con trai Rory John Gates (sinh năm 1999) và con gái út Phoebe Adele (sinh năm 2002).

Người xuất hiện nhiều nhất trên báo chí có lẽ là người chị cả Jennifer. Trong khi ấy, con trai duy nhất của ông là Rory John Gates lại chọn cách sống bí ẩn, hoàn toàn đối lập.

Gia đình của Bill Gates. Ảnh: Sina
Gia đình của Bill Gates. Ảnh: Sina

Rory John Gates sinh ngày 23/5/1999 tại Seattle, Washington. Nhiều người đánh giá Rory John Gates từ khi mới sinh đã ngậm thìa vàng khi bố của cậu đã là người giàu nhất thế giới thời bấy giờ. Có lẽ do thừa hưởng khả năng của bố, anh chàng cũng có niềm đam mê mãnh liệt với IT.

Rory theo đuổi ngành Kỹ sư phần mềm máy tính và Kinh tế ở Đại học Duke – ngôi trường này dù không nổi tiếng như Harvad nhưng lại là niềm mơ ước của nhiều người trên khắp thế giới. Rory đồng thời cũng sở hữu bằng MBA của Trường Kinh doanh Fuqua.

Tưởng rằng có một người bố tỷ phú thì Rory John Gates sẽ sống cuộc sống nhung lụa, sung sướng. Tuy nhiên sự thật, điều ấy không xảy ra với anh chàng. Cách nuôi dạy con của Bill Gates hoàn toàn khác biệt, để con tự đứng lên, tự trưởng thành thay vì hậu thuẫn phía sau.

Nhà  sáng lập Microsoft cũng từng tiết lộ về kế hoạch giao tiền thừa kế cho các con. Theo đó, vị tỷ phú sẽ chỉ cho mỗi người con 20 triệu USD (khoảng 460 tỷ VNĐ) trong khi tổng khối tài sản của ông ước tính lên đến 133 tỷ USD (khoảng 3 triệu tỷ VNĐ).

Rory và bố. Ảnh: Ghbase
Rory và bố. Ảnh: Ghbase

Chính vì muốn các con không lười biếng mà Rory John Gates không vào Microsoft hay công ty liên quan để làm việc. Cùng với đó, chàng trai 21 tuổi nhà Bill Gates có lối sống không khác các thanh niên giới siêu giàu bình thường.  Rory sống giản dị, khiêm tốn và kín tiếng với tất cả mọi người, đặc biệt là với truyền thông.

Cậu được dạy dỗ nghiêm khắc về việc bản thân phải phát triển độc lập. Mỗi tối, Rory đều phải tự rửa bát sau khi ăn. 13 tuổi, Rory mới được sở hữu điện thoại riêng, cậu cũng không hề sử dụng bất kỳ trang mạng xã hội nào. Cậu cũng là người vì nữ quyền, thường dùng tiền túi để từ thiện, ủng hộ các tổ chức tình nguyện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bill Gates