Tin mới

Đường lên đỉnh Olympia có cái tên 'thần tài': 1/4 số thí sinh tên này giật vòng nguyệt quế

Thứ sáu, 10/12/2021, 15:15 (GMT+7)

Đường lên đỉnh Olympia có một sự thật thú vị về cái tên “thần tài” luôn nhận được vòng nguyệt quế.

Đường lên đỉnh Olympia đã có 21 quán quân với phần thưởng là suất học bổng siêu giá trị 40.000 USD tại ĐH Swinburne. Quán quân Olympia có mối quan hệ thân thiết với nhau, ai cũng thành công, sở hữu cơ ngơi triệu đô.

Tuy nhiên mới đây, Cộng đồng mạng tinh ý phát hiện ra Hoàng chính là cái tên “thần tài” của chương trình khi 3/12 người là Quán quân: Đỗ Lâm Hoàng (năm thứ 5), Lê Vũ Hoàng (năm thứ 6) và Đặng Thái Hoàng (năm thứ 12), tất cả đều sang nước ngoài định cư và đã lập gia đình.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trong 19 năm đầu Đường lên đỉnh Olympia diễn ra, phần thưởng dành cho những thí sinh nhận vòng nguyệt quế là suất học bổng trị giá 35.000 USD. Tuy nhiên từ năm 2020, chương trình đã nâng mức thưởng lên tới 40.000 USD (khoảng 900 triệu đồng) nhân dịp 20 năm phát sóng. Hiện tại, có thể nói Đường lên đỉnh Olympia là chương trình kiến thức có tổng giải thưởng cao nhất hiện nay ở Việt Nam.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Mới nhất, quán quân Olympia 2021 đã thuộc về Nguyễn Hoàng Khánh. Anh chàng là học sinh lớp 12A1 trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh. Mới đây, Hoàng Khánh đã có hành động cực đẹp khi quyết định trích 30 triệu đồng từ số tiền thưởng của mình nhằm giúp đỡ những học sinh khác có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cụ thể, quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia đã tặng 10 triệu đến Quỹ Thắp sáng ước mơ tỉnh đoàn Quảng Ninh, tiếp tục gửi 10 triệu tới Quỹ Thắp sáng ước mơ Thị đoàn Quảng Yên và dành thêm 10 triệu còn lại đến Quỹ Thắp sáng ước mơ Đoàn trường THPT Bạch Đằng. Hoàng Khánh lập tức nhận được lời khen từ cộng đồng mạng vì hành động đẹp của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Olympia