Tin mới

Cựu cố vấn của Putin "xuất hiện" sau khi phát hiện đã chết

Thứ hai, 14/03/2016, 11:29 (GMT+7)

Một thủ lĩnh đối lập Nga cho biết cựu cố vấn của Tổng thống Putin, ông Mikhail Lesin có thể vẫn còn sống khi dữ liệu cho thấy một người mang hộ chiếu của ông xuất hiện trong chuyến bay từ Los Angeles

Một thủ lĩnh đối lập Nga cho biết cựu cố vấn của Tổng thống Putin, ông Mikhail Lesin có thể vẫn còn sống khi dữ liệu cho thấy một người mang hộ chiếu của ông xuất hiện trong chuyến bay từ Los Angeles.

Hôm 4/11/2015, ông Mikhail Lesin-cựu Bộ trưởng truyền thông và là cố vấn thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin được tìm thấy khi chết tại khách sạn Dupont tại thành phố Washington-Mỹ. Theo kết quả giám định pháp y công bố, nạn nhân đã tử vong do bị đánh mạnh vào đầu, cổ, thân và chân tay.

Tuy nhiên, theo thủ lĩnh đối lập Nga, ông Alexei Navalny hôm 13/3 dẫn "hồ sơ xuất nhập cảnh của Mỹ" khẳng định, một người mang hộ chiếu của ông Lesin rời khỏi Mỹ trên một chuyến bay xuất phát từ thành phố Los Angeles. Thời điểm chuyến bay sau khoảng 40 ngày kể từ khi thi thể ông này được phát hiện. 

Ông Lesin (phải) và Tổng thống Putin năm 2000. Ảnh: Reuters

Điều này làm dấy lên nghi vấn, liệu ông Lesin có thuộc diện bảo vệ nhân chứng của FBI hay không? Đồn đoán này bắt đầu từ năm ngoái khi Thượng nghị sỹ Roger Wicker đã gọi điện cho ông Lesin về việc ông này có liên quan đến hoạt động tham nhũng và rửa tiền.

Ông Lesin bị nghi đổ hàng triệu USD mua tài sản ở Mỹ và châu Âu trong thời gian làm việc trong chính phủ Nga, trong đó khoảng 28 triệu USD đổ vào bất động sản ở Beverly Hills. Đến nay hiện chưa rõ FBI đã từng mở cuộc điều tra hay thẩm vấn ông Lesin hay chưa.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cựu cố vấn Putin